largeer

Share This Post

SG247

Trái tim anh công nhân Vũng Tàu đã đập trong lồng ngực người đàn ông Huế từng bị suy tim 7 năm

2 ngày sau khi được ghép tim, bệnh nhân Trần Quang H. (34 tuổi, ở Thừa Thiên - Huế) đã tự thở được, các chỉ số huyết động và sinh hoá ổn định, chức năng tim tốt.

Người hiến tạng là anh N.H.Q (30 tuổi, sống tại TP.Vũng Tàu). Anh Q là công nhân cầu đường, không may bị tai nạn giao thông gây chấn thương sọ não rất nặng, được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Bà Rịa nhưng không qua khỏi.

Mẹ anh Q và các thành viên trong gia đình đã xin hiến tạng con trai, mong muốn giữ lại một phần thân thể của anh Q để một phần thân thể của anh tiếp tục được "sống" cũng như để cứu nhiều bệnh nhân đang chờ ghép tạng.

Khi nói ra ý nguyện này, bà được sự ủng hộ của cả gia đình và mong muốn tìm được người nhận phù hợp để được "gửi" phần thân thể của anh Q trong cơ thể của họ.

Hình ảnh ca phẫu thuật ghép tạng.

Hình ảnh ca phẫu thuật ghép tạng.

Theo Pháp Luật TP.HCM, sau khi nhận được thông tin một công nhân tại Vũng Tàu tai nạn không qua khỏi có nguyện vọng hiến tạng, vào chiều muộn 1-12, một êkíp bác sỹ của Bệnh viện Trung ương Huế đã đến TP.HCM phối hợp cùng Bệnh viện Chợ Rẫy, Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia để nhận tạng.

Đây là lần đầu tiên tạng hiến không ở các thành phố lớn thuận tiện cho việc vận chuyển nên là thử thách cam go cho đội ngũ bác sĩ bởi phải có sự tính toán kỹ và phối hợp đồng bộ.

Trái tim của người hiến tặng trên đường vận chuyển về Huế.

Trái tim của người hiến tặng trên đường vận chuyển về Huế.

Lao Động thông tin, lúc 13h35 ngày 2.12, quả tim rời lồng ngực người hiến tạng tại Bệnh viện Bà Rịa. Với sự hỗ trợ tối đa của lực lượng CSGT TP.Vũng Tàu, CSGT TP.Hồ Chí Minh và phía Vietnam Airlines, đã tạo điều kiện vận chuyển tạng nhanh nhất. Tạng được đưa vượt hơn 1.000km về đến sân bay Phú Bài (Thừa Thiên Huế) lúc 16h45 cùng ngày.

Vào lúc 17h15, tại Bệnh viện Trung ương Huế, dưới sự chỉ đạo của GS.TS Phạm Như Hiệp, kíp phẫu thuật bắt đầu hành trình ghép tim cho bệnh nhân Trần Quang H (34 tuổi, trú tại Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Đến 18h50 ngày 2.12, quả tim được ghép đã đập lại trong lồng ngực anh H. Đến nay, bệnh nhân H đã tự thở, các chỉ số huyết động và sinh hoá ổn định, chức năng tim tốt.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công