largeer

Share This Post

SG247

Trạm Y tế quá tải do F0 đến khai báo y tế cách ly tại nhà

Đứng trước tình trạng quá tải do ngày càng đông F0 đến khai báo y tế để cách ly tại nhà. UBND tỉnh giao cho các huyện, thành phố khẩn trương thực hiện các giải pháp khắc phục tình trạng này nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn phòng chống dịch, hạn chế lây lan trong cộng đồng.
người dân đến khai báo y tế tại một trạm y tế trên địa bàn thành phố Biên Hòa

người dân đến khai báo y tế tại một trạm y tế trên địa bàn thành phố Biên Hòa

Những ngày qua, tình trạng F0 tăng nhanh trong khi lực lượng của các trạm y tế còn mỏng khiến việc xử lý các trường hợp F0 không đảm bảo thời gian theo quy định. Nhiều người dân khi bị F0, F1 liên hệ bằng điện thoại để thông báo cho trạm y tế nhưng không được hỗ trợ trong nhiều ngày lên, Nhiều trường hợp phải đến trực tiếp trạm y tế phường để khai báo, nhận quyết định cách ly tại nhà dẫn đến  nguy cơ lây nhiễm cao.

Trước tình trạng đó, UBND tỉnh có văn bản giao UBND các huyện và thành phố chủ trì, khẩn trương thực hiện các giải pháp nhằm khắc phục tình trạng này nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trong công tác phòng, chống dịch, hạn chế nguy cơ lây lan trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, giao Sở Y tế (cơ quan thường trực Trung tâm Chỉ huy điều hành phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh) rà soát việc hướng dẫn thực hiện khai báo y tế cách ly F0 tại nhà tại các trạm y tế trên địa bàn tỉnh (theo Huớng dẫn tạm thời quy trình xử lý người nhiễm Covid-19 (F0) tại cộng đồng) để kịp thời điều chỉnh bổ sung ban hành áp dụng. Đồng thời, phối hợp với các địa phương khẩn trương triển khai thực hiện các biện pháp hướng dẫn quản lý khai báo y tế cách ly F0 tại nhà tại các trạm y tế, kịp thời khắc phục tình trạng quá tải khai báo y tế cách ly F0 tại nhà tại các trạm y tế. Trong quá trình thực hiện có khó khăn vướng mắc Sở Y tế và các địa phương kịp thời báo cáo cấp thẩm quyền chi đạo để giải quyết.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công