largeer

Minh  Tiến

Minh Tiến

2023-02-22 15:46:00

Trắng tay vì mua đất dự án 'ma' ở Bình Dương

Tin vào lời quảng cáo như “rót mật vào tai” của nhân viên môi giới bất động sản, không ít người đã bỏ ra hàng trăm, thậm chí hàng tỷ đồng để mua những lô đất tại dự án không phép.

Cầm trên tay bộ hồ sơ bao gồm hợp đồng mua bán đất, biên lai thu tiền, đơn tố cáo… đến gặp chúng tôi, chị Trương Thị Mai (ngụ TPHCM) cho biết, cuộc sống gia đình bị đảo lộn, những cuộc cãi vã trong nhà diễn ra thường xuyên vì đất đai.

Theo lời chị Mai, kể từ khi mua đất (năm 2019) đến nay, chị chưa nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Số tiền bỏ ra mua giờ đòi lại cũng không được.

“Tôi bán căn nhà ở quận 12 (TPHCM) gần 3 tỷ đồng. Thay vì mua nhà mới, tôi khuyên chồng mua căn hộ chung cư trả góp, số tiền bán nhà dùng để đầu tư đất. Chúng tôi được Công ty Địa ốc Đất Việt (Bình Dương) dẫn đến xem tại dự án Khu dân cư Chánh Phú Hòa (thị xã Bến Cát, Bình Dương). Dự án có đường trải nhựa, phân từng lô, nhân viên môi giới nói vị trí nằm bên mặt tiền đường Quốc lộ 14, nếu không nhanh tay sẽ mất cơ hội. Lúc về nhà, chồng không đồng ý nhưng vì chiều tôi nên miễn cưỡng chấp nhận làm hợp đồng mua 3 nền đất với tổng giá trị gần 2,5 tỷ đồng”, chị Mai nhớ lại.

Theo lời chị Mai, Công ty Địa ốc Đất Việt chỉ là đơn vị môi giới, các giấy tờ liên quan đến việc chuyển nhượng đất, khách hàng thực hiện với Công ty Địa ốc Tường Hy Quân (chủ đầu tư dự án Khu dân cư Chánh Phú Hòa). Kể từ khi mua nhầm đất tại dự án "ma", cuộc sống gia đình chị Mai bị xáo trộn.

Tiền Phong dẫn lời anh Trần Văn Đông (quê Đắk Nông) cho biết, vào năm 2018, thị trường bất động sản ở Bình Dương rất nhộn nhịp, anh cùng những người thân trong gia đình từ Đắk Nông đến Bình Dương hùn hạp tiền để mua 5 lô đất (100 m2/nền) với giá 450 triệu đồng/nền thuộc dự án Green City 2 ở huyện Bàu Bàng.

“Chúng tôi được nhân viên Công ty Địa ốc City Land Bình Dương dẫn đến dự án, có xe cuốc đang thi công, họ cho xem giấy chấp thuận chủ trương đầu tư và nói hồ sơ dự án sắp hoàn thành. Lúc đó, tôi nghĩ mua đất khi đã đầy đủ giấy tờ sẽ không có lời vì giá bán rất cao nên làm liều và bây giờ nhận hậu quả: Sau nhiều năm đất vẫn không có giấy tờ, đòi lại tiền không được”, anh Đồng chia sẻ.

Mặc dù chưa có pháp lý theo quy định nhưng chủ đầu tư dự án Khu dân cư Chán

Mặc dù chưa có pháp lý theo quy định nhưng chủ đầu tư dự án Khu dân cư Chán

Khách hàng treo băng rôn đòi quyền lợi tại dự án Khu dân cư Chánh Phú Hòa

Khách hàng treo băng rôn đòi quyền lợi tại dự án Khu dân cư Chánh Phú Hòa