largeer

Share This Post

Xã Hội

Trang trại lợn xả thải gây ô nhiễm môi trường

Kiểm tra cơ sở nuôi lợn của Công ty TNHH Xây dựng và Chăn nuôi Trí Dũng, cảnh sát phát hiện công ty này xả nước thải trực tiếp ra môi trường, gây ô nhiễm.

Ngày 24/12, Phòng cảnh sát môi trường Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đơn vị đang hoàn thiện hồ sơ xử phạt Công ty TNHH Xây dựng và Chăn nuôi Trí Dũng (ở phường Hương Hồ, thị xã Hường Trà) do vi phạm các quy định về bảo vệ môi trường.

Lực lượng chức năng lấy mẫu nước thải. Ảnh: T.H.

Lực lượng chức năng lấy mẫu nước thải. Ảnh: T.H.

Theo cơ quan công an, Công ty TNHH Xây dựng và chăn nuôi Trí Dũng chuyên hoạt động chăn nuôi lợn. Nước thải chăn nuôi được công ty này xử lý bằng 3 hầm biogas và 3 hồ sinh học.

Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế ngày 16/12, cảnh sát phát hiện 2 hầm biogas của trại lợn bị hư hỏng, nước thải chảy trực tiếp ra môi trường, gây ô nhiễm.

Phòng cảnh sát môi trường đã phối hợp với Trung tâm quan trắc, Sở Tài nguyên và Môi trường lấy mẫu nước thải ở 2 điểm xả để phân tích đánh giá, làm căn cứ xử lý.

Kiểm tra hành chính, lực lượng chức năng phát hiện Công ty TNHH Xây dựng và chăn nuôi Trí Dũng không có giấy phép xả thải vào nguồn nước. Công ty này không đăng ký, không có giấy phép khai thác, sử dụng tài nguyên nước, không thực hiện đúng các nội dung đã cam kết trong báo cáo đánh giá tác động môi trường được phê duyệt.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công