largeer

Share This Post

SG247

Tranh cãi thông tin "F0 đi làm, F1, F2 ở nhà cách ly": Doanh nghiệp khẳng định đây là hành vi bịa đặt trắng trợn

Mới đây trên hội nhóm Facebook công khai có tên "Rao vặt 3 Ông Tượng Tiền Hải Thái Bình (Word Classified)" với hơn 127 nghìn thành viên, tài khoản có tên "Lạc Lối" chia sẻ nội dung: "Có 1 công ty ở Tiền Hải tên là Công ty TNHH Giày da Thuận Phát làm ăn rất uy tín mọi người ạ. Công ty cho toàn bộ công nhân F1, F2 ở nhà cách ly. Còn những công nhân F0 đi làm bình thường. Quả thực sự là 1 công ty tâm lý với công nhân đáng để mọi người học hỏi và làm việc tại đây".

Nội dung chia sẻ với thông tin chưa được kiểm chứng này đã thu hút hàng trăm lượt thích, bình luận của đông đảo người dùng mạng xã hội Facebook là thành viên của nhóm "Rao vặt 3 Ông Tượng Tiền Hải Thái Bình (Word Classified)".

Nhiều người dù chưa biết thực hư, đúng sai nhưng đã lập tức buông những bình luận đầy tiêu cực về sự việc. Số khác tỏ ra bất bình vì cho rằng đây là thông tin bịa đặt, "câu view" bởi bản thân họ làm việc tại công ty được đề cập, không hề có chuyện vô lý như vậy.

Empty

Lao Động dẫn lời đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Da giày Xuất khẩu Thuận Phát phủ nhận thông tin đăng tải trên mạng xã hội và cho rằng, đây là hành vi bịa đặt trắng trợn.

"Chúng tôi khẳng định không có chuyện vô lý như vậy. Ra Tết, số lượng công nhân là F0 tăng cao, công ty đã rất chật vật vì thiếu hụt lao động, các ca F0 và F1 có liên quan trực tiếp đều được cho nghỉ có hưởng lương để điều trị, cách ly. Đến ngày 21.2, đã có 7 chuyền sản xuất phải tạm dừng hoạt động, chỉ còn 720 công nhân đi làm, số công nhân tạm nghỉ đang chiếm đến 2/3 tổng số công nhân, lao động"- lãnh đạo công ty cho biết.

Được biết, Công ty TNHH Da giày Xuất khẩu Thuận Phát có 1.827 công nhân, lao động chính thức và khoảng hơn 50 công nhân, lao động đang học việc.

Trong các ngày 9, 10, 11.2 (2 ngày hành chính, 1 ngày nghỉ Chủ nhật), toàn bộ hoạt động sản xuất của công ty đã phải tạm dừng để bóc tách F0, bởi sau khi nghỉ Tết đi làm trở lại, số lượng F0 tăng đột biến.

"3 ngày nghỉ trước đó để bóc tách công nhân F0 và các công nhân F0, F1 hiện phải cách ly, điều trị sẽ được tính tạm nghỉ nhưng vẫn được hưởng lương theo mức lương cơ bản của công ty. Mặc dù rất khó khăn nhưng quan điểm của công ty là chia sẻ và động viên công nhân, lao động vượt qua giai đoạn khó khăn này" - đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Da giày Xuất khẩu Thuận Phát nói.

Empty

Ông Vũ Thái Học - Chủ tịch LĐLĐ huyện Tiền Hải (tỉnh Thái Bình) thông tin: "Hôm qua, chúng tôi cũng đã nắm được sự việc bịa đặt, thông tin không chính xác trên mạng xã hội. Tôi xin khẳng định không có sự việc như thông tin đăng tải. Công ty TNHH Da giày Xuất khẩu Thuận Phát được chúng tôi đánh giá là doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh rất nghiêm túc, chấp hành các quy định pháp luật và luôn là một trong những doanh nghiệp uy tín về lương, phụ cấp, trợ cấp và bảo hiểm đối với đoàn viên, công nhân, người lao động".

Lãnh đạo LĐLĐ huyện Tiền Hải cũng tỏ ra rất bức xúc trước việc trên mạng xã hội Facebook xuất hiện những thông tin sai sự thật, gây hoang mang, nhiễu loạn thị trường lao động, nhất là thời điểm đầu năm mới như thế này.t trả thưởng Tết cho công nhân thành 2 lần trước và sau Tết. Nếu sau Tết công nhân nghỉ việc sẽ bị cắt mất 1 nửa tiền thưởng. Về nội dung này, phía công ty cho hay đã rà soát lại bộ phận nhân sự và kế toán.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công