largeer

Share This Post

SG247

Tranh cãi việc quần áo từ thiện cứu trợ miền Trung bị vứt ngổn ngang dưới đất, bên vệ đường

Ngày 24/10, tài khoản M.T.T.M đã chia sẻ hình ảnh áo quần cứu trợ không được người dân sử dụng, để thành đống ở bên đường.Hình ảnh nhanh chóng nhận được nhiều quan tâm và ý kiến của cộng đồng mạng.

Trong đợt lũ lịch sử này, cả nước đều chung tay hướng về dải đất miền Trung. Khắp nơi là lời kêu gọi ủng hộ bà con từ đồ ăn, nước uống, tiền bạc cho tới áo quần. Tinh thần tương thân tương ái của người dân sôi sục hơn bao giờ hết.

Empty

Theo Baodatviet.vn, ngày 24/10, tài khoản M.T.T.M đã chia sẻ hình ảnh áo quần cứu trợ không được người dân sử dụng, để thành đống ở bên đường.Hình ảnh nhanh chóng nhận được nhiều quan tâm và ý kiến của cộng đồng mạng.

Empty

Nhiều quan điểm bày tỏ sự tiếc nuối và buồn khi áo quần từ thiện bị lãng phí. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng áo quần từ thiện không được gửi đến đúng cách:

'Không phải là họ không dùng mà là đồ không dùng được, quần áo rách rồi cũng đưa làm từ thiện, từ thiện phải có tâm' - tài khoản N.A.H.Y chia sẻ.

Empty

'Mọi người có thể nghĩ tích cực được không? Vì quần áo khi đi từ thiện đã rất nhiều loại (mọi lứa tuổi) thì bây giờ họ cũng chỉ chọn những bộ phù hợp với họ mặc thôi. Cũng không thể trách ai được, chúng ta không nên nhìn vào một phía' - tài khoản H.T.H.

Empty

'Có thể người ta để tạm ra đó rồi tiếp tục phân loại, chọn trang phục phù hợp rồi mới lấy về không? Hoặc cho không đúng chỗ, có khi chỗ này bà con không cần'.

Theo chia sẻ của chị M, người đăng tải những bức ảnh quần áo từ thiện gửi về vùng lũ để ngổn ngang dưới đất: 'Đoàn cứu trợ của mình không mang quần áo, nhưng khi đến đây thấy những món đồ chất đống bên đường, thật sự cảm thấy xót xa và có phần lãng phí nữa.

Mình nghĩ, lúc bão vừa vào thì họ cần, còn giờ thì không, vì có nhiều gia đình đã gom theo được đồ đạc. Nếu muốn tặng cho người dân thì phải vào những vùng ngập sâu, bị cô lập thì may ra'.

Vì thế, các đoàn cứu trợ miền Trung trong thời gian tới nên tìm hiểu kỹ xem bà con cần gì sau đó tiếp tế để đạt hiệu quả, tránh lãng phí, mất công sức.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công