largeer

Share This Post

SG247

Trẻ béo phì và hen suyễn có nguy cơ bị nặng khi mắc COVID-19

Có 2 nhóm trẻ em có nguy cơ bị nặng khi mắc COVID-19, đó là trẻ bị béo phì và bị viêm phổi mạn tính, hen suyễn.
3

Theo nhận định của bác sĩ Trương Hữu Khanh – nguyên Trưởng khoa Nhiễm – Thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TPHCM), tỷ lệ trẻ em mắc COVID-19 chiếm từ 5-10% trên tổng số người mắc COVID-19. Những thông tin hiện nay cho thấy trẻ em mắc COVID-19 thường là bị nhẹ, mau hết bệnh. Những triệu chứng thường kéo dài chỉ trong khoảng 5 ngày.

468

Những trường hợp còn lại, theo bác sĩ Trương Hữu Khanh, người lớn nên chăm sóc trẻ ở tại nhà. Chú ý mua sẵn thuốc điều trị tiêu chảy vì đây là triệu chứng hay xuất hiện ở trẻ mắc COVID-19. Chuẩn bị sẵn các thuốc hạ sốt và cho trẻ uống với liều lượng dựa trên cân nặng của trẻ.

Trong điều kiện thời tiết nắng nóng như ở TPHCM, trẻ mắc COVID-19 nên được ngủ máy lạnh như bình thường để có giấc ngủ ngon.

Bác sĩ Trương Hữu Khanh lưu ý hiện tại TP đang vào thời điểm gia tăng bệnh sốt xuất huyết nên cha mẹ phải để ý thêm các triệu chứng của sốt xuất huyết để kịp thời đưa trẻ nhập viện.

Việc lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho trẻ em, có thể lấy mẫu ở miệng vì chủng Delta có rất nhiều trong nước bọt, không nhất thiết phải dùng que lấy mẫu ở vùng tỵ hầu. Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh, vắc xin hiện nay vẫn nên ưu tiên cho các đối tượng nguy cơ như người lớn tuổi và phụ nữ có thai trước. Vì trẻ em nếu mắc COVID-19 thường sẽ mau hết bệnh hơn người lớn.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công