largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Trên 45 tuổi nên uống cà phê hằng ngày, bạn sẽ thấy điều kỳ diệu

Kết quả cho thấy bất kể uống cà phê, trà đen hay trà xanh đều mang đến tác dụng tốt. Trong đó hiệu quả lớn nhất được quan sát ở cà phê, đặc biệt là nhóm uống 4 ly trở lên mỗi ngày.

Một nghiên cứu với thời gian theo dõi lên đến 20 năm ở Singapore cho thấy thói quen uống cà phê hằng ngày có thể đem đến tác động kỳ diệu lên cơ thể người trung niên, cao niên.Theo Medical Xpress, cuộc nghiên cứu dẫn đầu bởi GS Koh Woon Puay từ Chương trình nghiên cứu chuyển đổi tuổi thọ khỏe mạnh tại Trường Y khoa Yong Loo Lin thuộc Đại học Quốc gia Singapore (NUS Medicine) đã quy tụ 12.000 người tham gia.

Họ có độ tuổi từ 45 đến 75 tuổi, với thời gian theo dõi trung bình là 20 năm.

76

Theo các tác giả, có nghiên cứu đã chứng minh caffeine cũng làm tăng sự phát triển của tế bào cơ và cải thiện trọng lượng cơ trong thử nghiệm động vật. Cơ bắp là thứ đặc biệt quan trọng để "già mà vẫn khỏe".

Ngoài caffeine, cà phê hay trà còn chứa nhiều polyphenol hoạt tính sinh học, có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm, giảm nguy cơ một loạt bệnh từ tim mạch, chuyển hóa cho đến ung thư.

Điều tốt nhất là bạn có thể tìm thấy các loại thức uống này ở hầu như mọi nơi trên thế giới. Vì vậy, mặc dù nghiên cứu cần được đào sâu thêm để chứng minh cơ chế, nhưng không có lý do gì để bạn không thử bắt đầu thói quen tốt như uống một vài ly cà phê hay trà mỗi ngày khi bước vào tuổi trung niên.

Cre: tintuc247

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công