largeer

Share This Post

SG247

Triệt phá đường dây chuyên làm giả sổ đỏ, căn cước công dân gắn chíp

Một đường dây chuyên làm giả giấy tờ, căn cước công dân gắn chíp điện tử bị cảnh sát triệt phá.

Công an TP Biên Hoà (Đồng Nai) vừa triệt phá đường dây làm giả giấy tờ, bằng cấp, căn cước công dân gắn chíp điện tử.

Trước đó, lực lượng công an bắt giữ Hoàng Quốc Hưng (31 tuổi), Hoàng Ngọc Lam (28 tuổi, cùng quê Quảng Bình, tạm trú TP Biên Hòa) thu giữ 3 giấy phép lái xe các hạng cùng nhiều giấy tờ khác đều được làm giả.

Mở rộng điều tra, công an khám xét một số nơi ở của những nghi can đường dây này gồm: Vợ chồng Bùi Thanh Phương và Lê Hồ Tường Vi, Võ Văn Hùng, Lê Minh Trung, Nguyễn Tiến Trung và Thái Văn Thắng.

received-840100743916948-8509

Quá trình khám xét, công an thu giữ nhiều máy móc thiết bị, con dấu của cơ quan, tổ chức phục vụ cho việc làm giấy tờ giả. Ngoài ra, còn có các loại giấy tờ như bằng tốt nghiệp, sổ đỏ, giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe, căn cước công dân gắn chíp cùng rất nhiều loại giấy tờ khác.

Đặc biệt, còn thu giữ một giấy chứng nhận Công an nhân dân làm giả tại nhà của đối tượng Phương.

Các nghi can khai, Hoàng Quốc Hưng sử dụng các trang mạng xã hội để rao bán các loại giấy tờ làm giả với giá từ 1-2 triệu đồng/bộ. Sau khi có người đặt mua, Hưng lấy thông tin và gửi cho nhóm ở TP.HCM để làm với giá trung bình khoảng 400.000 đồng/bộ, sau đó bán lại cho khách để kiếm lời.

Theo Công an, đây là đường dây sản xuất, tiêu thụ giấy tờ giả với số lượng rất lớn. Ngoài trên 100 giấy tờ giả các loại thu giữ, lực lượng chức năng còn thu giữ sổ sách ghi chép hàng nghìn giấy tờ giả nhóm này đã tiêu thụ.

Đặc biệt, nhóm này làm giả căn cước công dân gắn chip điện tử, nhưng thông tin trên chip thì không làm giả được.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công