largeer

Share This Post

SG247

Triệt phá đường dây mua bán vũ khí qua mạng xã hội, thu giữ 34 khẩu súng, 1000 viên đạn

34 khẩu súng các loại, hàng trăm đao, kiếm, bình xịt hơi cay là số tang vật Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thu giữ vào ngày 30/12. Chủ nhân của số hàng này Nguyễn Văn Thế (25 tuổi, trú tại Tân Phú, Đồng Nai).

Ngày 31-12, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã bắt Nguyễn Văn Thế để điều tra hành vi mua bán trái phép vũ khí quân dụng, với tang vật thu giữ là 34 khẩu súng bắn đạn cao su, đạn bi và súng bút, 54 bình xịt hơi cay, gần 1.000 viên đạn...

Thế cũng là đối tượng chính trong đường dây mua bán vũ khí quân dụng trái phép vừa được Cơ quan an ninh điều tra Công an Bà Rịa – Vũng Tàu triệt phá thành công.

Theo VTV, trước đó, rạng sáng ngày 31/5, Phan Hoàng Bảo Duy (22 tuổi) và Nguyễn Ngọc Nhã (25 tuổi, cùng trú tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đến chơi game ở phường Phú Mỹ thì xảy ra mâu thuẫn với chủ tiệm. Nhã về nhà lấy khẩu súng Rulo đưa đến cho Duy để đối tượng này bắn chủ tiệm game. Nạn nhân được gia đình đưa đi cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng.

Empty

Sau hơn 1 tháng lẩn trốn, Duy và Nhã bị cơ quan công an bắt giữ. Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, khẩu súng Duy dùng gây án là súng rulo, có tính năng tác dụng như vũ khí quân dụng được y mua trên mạng Internet. Duy và Nhã là những đối tượng từng có nhiều tiền án, tiền sự.

Empty
Empty

Theo Tuổi Trẻ, Duy khai tại cơ quan điều tra, khẩu súng trên được mua của người không quen biết thông qua mạng xã hội. Tuy nhiên, tài khoản mạng xã hội đã bán súng cho Duy là tài khoản ảo, sau khi mua bán xong đã xóa. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan an ninh điều tra xác định được Nguyễn Văn Thế là người đã bán khẩu súng cho Duy và hiện đang ở trọ tại xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

Empty

Khám xét nơi ở của Thế, cơ quan điều tra thu giữ 34 khẩu súng bắn đạn cao su, đạn bi và súng bút, 54 bình xịt hơi cay, gần 1.000 viên đạn, cùng hàng trăm dao, kiếm...

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công