largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Triệt phá hàng loạt kho hàng chứa bánh trung thu không rõ nguồn gốc chuẩn bị bán ra thị trường

Cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên và Đà Nẵng mới đây đã kiểm tra, thu giữ số lượng lớn bánh trung thu không rõ nguồn gốc.

Trước đó, qua công tác trinh sát, vào khoảng 9h15 ngày 6.9, Đội Chống buôn lậu phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hưng Yên đã phát hiện và phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 2 – Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên, tiến hành kiểm tra kho hàng của chị Phạm Thị N, sinh năm 1989, trú tại xã Yên Phú, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

Tại thời điểm kiểm tra, trong kho có khoảng hơn 15.000 chiếc bánh trung thu được dán nhãn mác nước ngoài.

Chị N., chủ số hàng trên, đã không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của chúng.

Screen-Shot-2022-09--02

Cùng ngày 6.9, Đội Chống buôn lậu phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hưng Yên cũng phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 2 – Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên, kiểm tra cửa hàng kinh doanh của anh Nguyễn Văn Q, sinh năm 1988, trú tại xã Ngọc Long, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

Tại đây, 2.810 chiếc bánh trung thu có nhãn mác nước ngoài đã được phát hiện. Vào thời điểm kiểm tra, anh Q. đã không xuất trình được hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số hàng hóa trên.Tổ công tác của Công an tỉnh Hưng Yên đã lập biên bản 2 vụ việc, tạm giữ toàn bộ số bánh trung thu và tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Screen-Shot-2022-09--01

Trước đó, Đội Cảnh sát kinh tế - môi trường, Công an quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng phối hợp với Công an phường Hoà Minh tiến hành kiểm tra và phát hiện tại kho hàng của một công ty phân phối bánh kẹo có nhiều mặt hàng phục vụ trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo đó, khi kiểm tra kho hàng của một công ty có địa chỉ trên đường Đồng Xoài, do ông Võ Văn T (33 tuổi), trú tại địa phương làm giám đốc. Công an quận Liên Chiểu phát hiện có 4.594 sản phẩm là bánh trung thu, kẹo các loại có xuất xứ nước ngoài nhưng không có hoá đơn, chứng từ hợp pháp.

Qua làm việc, đại diện công ty khai nhận, số bánh kẹo này đều được mua trôi nổi trên thị trường, thông qua các cơ sở bán hàng trên mạng internet để về phân phối, bán lại cho các tiệm tạp hoá và chợ trên địa bàn.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công