largeer

Share This Post

SG247

Triệu tập bạn gái của nam thanh niên cướp 3 tỷ đồng từ ngân hàng

Theo Nam khai nhận, số tiền cướp được đối tượng đã đưa một khoản cho bạn gái Trần Thị Thu T. (SN 2000, trú tại Hải Phòng) và chôn giấu một khoản tại gốc đào ở nhà.

Hôm qua 9/1, Cảnh sát hình sự Công an TP. Hải Phòng phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ Công an TP. Hải Phòng và Công an tỉnh Thái Nguyên đã bắt giữ được nghi phạm gây ra vụ cướp ngân hàng gây rúng động dư luận ở quận Cát Hải.

Empty

Nghi phạm là Nguyễn Văn Nam (22 tuổi, ở xã Nghĩa Lộ, quận Cát Hải, TP. Hải Phòng) bị bắt khi đang lẩn trốn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.Bước đầu tại cơ quan điều tra, Nam khai nhận sau khi cướp được tiền, đối tượng lấy xe máy cướp được ở ngân hàng bỏ trốn đến khu vực cầu thuộc địa phận TP. Hải Phòng để lại xe rồi bắt taxi dù về nhà thay quần áo.

Về số tiền cướp được, Nam đã đưa một khoản cho bạn gái Trần Thị Thu T. (SN 2000, trú tại Hải Phòng) và chôn giấu một khoản tại gốc đào ở nhà. Quá trình tẩu thoát, đối tượng đã dùng tiền cướp được lên Hà Nội mua 1 xe phân khối lớn với giá 700 triệu đồng, sau đó di chuyển lên TP. Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) rồi tiếp tục lên Thái Nguyên thì bị bắt.

Empty

Dựa trên lời khai của nghi phạm, Công an TP. Hải Phòng đã làm thủ tục triệu tập người bạn gái của Nam để xác minh làm rõ về 'đường đi' của số tiền bị cướp.

Trước đó, vào khoảng 15h25 phút chiều 7/1, tại một chi nhánh ngân hàng Vietcombank ở tòa nhà Đình Vũ Plaza (phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP. Hải Phòng) đã xảy ra vụ cướp.

Theo camera an ninh ghi lại, tên cướp giả là người giao dịch, khi vào đến quầy đã nhanh chóng rút súng đe dọa nhân viên và bảo vệ ở đây, ép đưa tiền.Trước sự liều lĩnh của tên cướp, nữ nhân viên ngân hàng tại quầy chỉ có thể làm theo và lấy số tiền lớn từ trong két ra. Trong khi đó bảo vệ ngân hàng di chuyển vào trong cũng bị đe dọa nên chạy ra phía ngoài. Bên trong còn 1 nhân viên nam phía sau nhưng cũng không thể làm gì được.

Đối tượng sau đó đã cướp một chiếc xe máy và tẩu thoát khỏi hiện trường. Cơ quan công an bước đầu xác định số tiền bị cướp là khoảng 3 tỷ đồng.

Báo Thanh Niên thông tin, Công an TP. Hải Phòng cho hay, năm 2011, Nam từng bị áp dụng biện pháp đưa đi trường giáo dưỡng. Sau khi về địa phương, Nam làm nghề xăm hình nghệ thuật, di chuyển ở nhiều tỉnh, thành khu vực phía Bắc, tập trung chủ yếu Quảng Ninh và Vĩnh Phúc.

Trong thời gian dịch Covid-19 không có việc làm và tiền chi tiêu, Nam nảy sinh ý định mua súng và một số công cụ khác để cướp tiền ngân hàng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công