largeer

Share This Post

SG247

Trở về từ “điểm nóng” Đà Nẵng, một gia đình dán thông báo tự cách ly 14 ngày không tiếp chuyện hàng xóm

Mới đây trên một page có hơn 40.000 lượt theo dõi tại Bà Rịa-Vũng Tàu đã chia sẻ thông tin một gia đình vừa đi du lịch từ Đà Nẵng trở về đã nhanh chóng tự cách ly tại nhà, khai báo y tế đầy đủ không cần ai phải nhắc nhở. Hành động này đã được đông đảo CĐM khen ngợi, chia sẻ rần rần trên khắp các diễn đàn.

Thông tin trên Báo Người Lao Động, gia đình dán thông báo với nội dung "Gia đình mới đi Đà Nẵng – Quảng Ngãi về, tự cách ly 14 ngày. Xin hàng xóm thông cảm không lại gần" đã được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.

Empty

Trước những thông tin một số người trốn cách ly thì việc gia đình này tự dán thông báo để cảnh báo hàng xóm là việc làm thể hiện có trách nhiệm, ý thức với xã hội. Nhiều người đã bày tỏ thái độ thích thú và đồng tình với phương án của gia đình này, để lại những bình luận khen ngợi.

Liên lạc với chủ facebook đăng thông tin trên là anh Dương Tấn Hoàng (ngụ TP Vũng Tàu), anh Hoàng cho biết gia đình trong thông báo là gia đình anh trai mình tên N.V.A (SN 1986), hiện đang sống tại xã Phước Hưng, huyện Long Điền (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu).

Liên lạc với anh A. được biết thông báo là anh đăng trên một nhóm nhỏ nhưng được người em lấy lại để đăng công khai lên mạng xã hội nên nhiều người biết và chia sẻ.

Theo anh A. ngày 22/7, gia đình anh gồm vợ cùng 2 con nhỏ có đi du lịch tại TP Đà Nẵng, dự kiến gia đình sẽ đi chơi nhiều ngày và nhiều điểm nhưng đến ngày 24/7 thì thông tin có dịch tại Đà Nẵng nên gia đình vội mua vé quay về nhà.

Empty

"Lúc này, gia đình đang xuống Quảng Ngãi chơi nên quyết định mua vé tại sân bay Chu Lai (Quảng Nam) để quay về Tân Sơn Nhất. Khi về tới TP.HCM thì đi thẳng về nhà ông ngoại (sống một mình) để tá túc 2 ngày, thời gian này cũng không dám tiếp xúc với ông ngoại hay bất kỳ ai và gia đình thực hiện đeo khẩu trang mọi nơi"- anh A kể và cho hay khi di chuyển gia đình anh luôn đeo khẩu trang.

Ngày 27/7, gia đình anh A. về nhà tại xã Phước Hưng, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Trước khi về, anh A. nhờ người thân in thông báo để dán trước cửa, tránh việc tiếp xúc với nhiều người.

"Mình không biết trong quá trình di chuyển có bị lây nhiễm hay không nên không dám chủ quan, 2 đứa nhỏ nhà mình lại hay chơi đùa với con nhà hàng xóm, để hạn chế các cháu tiếp xúc với nhau cũng như hàng xóm đến chơi, mình dán thông báo để cảnh báo mọi người" - anh A. chia sẻ.

Trước đó, trên đường từ TP.HCM về nhà, gia đình anh đã đến tại trung tâm y tế xã Phước Hưng để khai báo y tế. Hiện gia đình anh cũng không có dấu hiệu ho, sốt, sức khỏe vẫn bình thường.

Anh A. mong muốn những ai đi về từ nơi có dịch đều tự giác khai báo y tế, tự cách ly để hạn chế dịch lây lan.

Hành động dù nhỏ nhưng có sức lan tỏa lớn nhất là trong giai đoạn cả nước cần đoàn kết chung tay chống dịch Covid-19.  Hy vọng những hình ảnh này sẽ được lan tỏa và nhanh chóng được nhiều người hưởng ứng để chung tay để Việt Nam đẩy lùi Covid-19.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công