largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Trồng dưa lưới tại Cần Giờ: Hợp tác xã Thuận Yến “biến cái không thể thành có thể”

Cần Giờ là huyện giáp biển của TPHCM, nơi đây được biết đến với nghề nuôi trồng thủy sản với các sản phẩm như cua, ốc hương, cá dứa,… Việc trồng dưa lưới tại Cần Giờ tưởng chừng như không thể thì nay đã được triển khai thực hiện.

Dưa lưới là loại rau ăn quả chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người. Trong những năm gần đây thì diện tích trồng dưa lưới không ngừng được mở rộng do dưa lưới mang lại hiệu quả kinh tế cao so với nhiều loại cây trồng khác.

Hiện nay, dưa lưới được trồng theo các phương pháp chủ yếu như sau: trồng trên nền đất, trên giá thể hoặc trồng bằng phương pháp thủy canh trong điều kiện nhà màng.

4

Cần Giờ là huyện giáp biển của TPHCM, nơi đây được biết đến với nghề nuôi trồng thủy sản với các sản phẩm như: cua, ốc hương, cá dứa,… Việc trồng dưa lưới tại Cần Giờ tưởng chừng như không thể thì nay đã được triển khai thực hiện.

Hợp tác xã (HTX)Thuận Yến tại xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ lâu nay chủ yếu nuôi trồng thủy sản với đối tượng chính là tôm và cá dứa. Tuy nhiên, hiện nay một số diện tích nuôi bị nhiễm phèn nên việc nuôi trồng thủy sản không đem lại hiệu quả kinh tế cao như trước, HTX đã mạnh dạn chuyển sang trồng thử dưa lưới trên giá thể trong nhà màng với sự hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật của Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Nông nghiệp Công nghệ cao.

Kết quả ban đầu cho thấy, việc sản xuất dưa lưới đã đem lại hiệu quả rõ rệt, với diện tích sản xuất 500m2 đã thu được được năng suất 1950kg với giá bán bình quân 32.000 đồng/kg, trừ chi phí đầu tư đã đem lại lợi nhuận cho HTX gần 30 triệu đồng.

Theo ông Nguyễn Trung Quốc chủ nhiệm HTX thì sắp tới HTX sẽ tiếp tục mở rộng diện diện tích trồng dưa lưới thêm 1.000 m2. Mới chỉ là bước đầu thử nghiệm tuy nhiên “mô hình trồng dưa lưới trên giá thể” sẽ là một lựa chọn cho bà con trong thời gian tới.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công