largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Trứng gà non tràn ngập "chợ mạng" thực chất là gì?

Trứng gà non trên thị trường hiện nay đa phần là trứng gà công nghiệp đẻ thải loại, trứng gà ta non rất hiếm.

Trứng gà non là món khoái khẩu của nhiều người. Song, gần đây, cơ quan chức năng phát hiện nhiều vụ nhập lậu trứng gà non, bốc mùi hôi thối. Mình đọc báo Vietnamnet được biết, các đầu mối bán đều quảng cáo là trứng gà ta non, hàng tươi mới, không qua cấp đông. Song, trứng gà non được bán trên thị trường đa phần là trứng ở gà công nghiệp đẻ thải loại.

2104180927-fb_img_1618713075239

Trên mạng xã hội, gần đây, trứng gà non được rao bán tràn lan, giá từ 170.000-350.000 đồng/kg tùy loại. Loại trứng non này được rất nhiều người đặt mua dù giá đắt.

Loại trứng này có thể đem luộc, xào cháy tỏi, kho, nấu lẩu đều rất dễ ăn. Lòng đỏ của trứng gà non bùi, béo, khi ăn không bị tắc ở cổ họng như trứng gà thường.

2104180926-fb_img_1618713042993

Gà công nghiệp đẻ trứng lúc phá đàn đem giết thịt, trứng trong cơ thể gà vẫn còn do chúng vẫn trong giai đoạn đẻ. Tuy nhiên, người nuôi phá đàn đem bán thịt là vì gà đã già, tỷ lệ đẻ trứng không cao, tức nếu để đẻ sẽ không đảm bảo lợi nhuận.

Loại này đem đi giết thịt thì vẫn nhiều trứng non, con nào cũng có. Phụ phẩm này được các lò giết mổ bán ra thị trường khá nhiều. Khi đó, người bán thường quảng cáo là trứng gà ta non vì phần lớn bà nội trợ tin rằng trứng gà ta thì sẽ thơm ngon, bổ dưỡng và sạch hơn gà đẻ công nghiệp,

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công