largeer

Minh  Tiến

Minh Tiến

2022-12-21 11:05:00

Trung Nguyên và Highlands Coffee: Thương hiệu nào có độ nhận diện cao nhất, được người Việt sử dụng nhiều nhất?

Theo khảo sát của Q&Me, Highlands Coffee và Trung Nguyên là hai thương hiệu nằm trong danh sách top-of-mind và cạnh tranh sát sao cho những vị trí đầu bảng.

Quán cà phê là một trong những nơi phổ biến mà người Việt thường xuyên lui đến cùng bạn bè và gia đình. Kéo theo đó là sự phát triển của vô số các quán cà phê lớn nhỏ, trong đó một số thương hiệu đã phát triển thành chuỗi lớn, từ bình dân đến cao cấp như Highlands Coffee, Trung Nguyên Coffee, Cộng Cà phê, The Coffee House, Aha Coffee, Passio, Phúc Long...

Tháng 8/2022, Q&Me Việt Nam đã thực hiện khảo sát độ phổ biến của các chuỗi cà phê tại Việt Nam, với mẫu gồm 405 người có độ tuổi từ 16 đến 49.

Highlands Coffee và Trung Nguyên là hai thương hiệu nằm trong danh sách top-of-mind và cạnh tranh sát sao cho những vị trí đầu bảng. 43% số người cho biết nghĩ đến Highlands Coffee đầu tiên khi được yêu cầu kể tên một thương hiệu cà phê bất kỳ ở Việt Nam. Trong khi đó, tỷ lệ của Trung Nguyên là 40%.

The Coffee House đứng thứ ba với 26%, sau đó là Starbucks (18%), Phúc Long (13%).

Tuy nhiên, xét về độ nhận diện thương hiệu , Trung Nguyên lại tỏ ra vượt trội hơn với 75% người được khảo sát công nhận, trong khi Highlands Coffee là 67%. The Coffee House tiếp tục đứng ngay sau hai anh lớn với độ nhận diện 60%.

69