largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Trung Quốc ngừng thông quan, tôm hùm rớt giá tiểu thương lên mạng kêu gọi "giải cứu"

Nếu như cách đây chỉ khoảng hơn 1 tuần, giá tôm hùm xanh bán tại các cửa hàng hải sản dao động từ 1-1,2 triệu đồng/kg loại 3 con/kg thì hiện tại, chỉ còn từ 670-750 nghìn đồng/kg. Đây được xem là mức giá thấp nhất trong khoảng 1 năm qua.

SGGP thông tin, nhiều ngày qua, do không xuất khẩu sang Trung Quốc được, các thương lái phải đưa tôm hùm quay trở lại thị trường trong nước bán giá rẻ để tránh thua lỗ. Tùy theo trọng lượng, tôm hùm được bán với giá 400.000-600.000 đồng/kg.

Theo các thương lái, tôm hùm được mua tại các hộ dân đã có giá từ 800.000 đồng - 1 triệu đồng/kg. Tất cả tôm hùm còn sống được chở lên cửa khẩu để xuất khẩu. Tôm hùm rất khó bảo quản lâu, nên nếu chờ thêm vài ngày nữa nguy cơ sẽ bị chết, buộc phải vứt bỏ, số tiền thua lỗ càng nặng hơn.

Empty

Dân Việt dẫn lời chị Đinh Thị Hằng, trú tại Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, chị vừa mua được 1kg tôm hùm đang bơi với giá chỉ 680 nghìn đồng/kg, rẻ chỉ bằng một nửa so với giá cách đây 1 tháng.từ đợt giải cứu tôm hùm đầu năm 2020 đến nay chị mới lại mua được tôm hùm với giá rẻ như vậy. Ngoài tôm hùm tươi sống, giá chỉ còn 670 nghìn đồng/kg thì tôm hùm ngộp cũng đang được bán với giá chỉ 520 nghìn đồng/kg loại 0,3-0,4kg/con.

Empty

“Mới hôm qua tôm hùm 1,2 triệu đồng/kg mà hôm nay đã “tụt” xuống chỉ còn 670 nghìn đồng/kg bao sống cả tháng cả nhà ơi. Mấy năm mới có một đợt giải cứu, các chị mua về hấp, nướng phô mai, sốt me, cháy tỏi, thả lẩu hay nấu cháo đi nào”, chị Huyền Trang, chủ cửa hàng hải sản tại Hà Đông quảng cáo.

Empty

Ngoài tôm hùm đang bơi, chị Trang còn bán tôm hùm ngộp size 4-5 con/kg với giá 300 nghìn đồng/kg; size 3 con/kg có giá 350 nghìn đồng/kg và sie 2 con/kg chỉ còn 400 nghìn đồng/kg.

Anh Trần Ba Duy, chủ hệ thống 5 cửa hàng hải sản tại Hà Nội cho biết: "Chủ yếu là các mối buôn lấy từ 20-500kg về bán lẻ với giá từ 670-850 nghìn đồng/kg. Chỉ trong vài ngày, bên tôi bán hết hơn khoảng 15 tấn tôm hùm”, anh Duy nói.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công