largeer

Minh  Tiến

Minh Tiến

2022-11-10 09:58:00

Trung tâm Phát triển quỹ đất Khánh Hòa tự ý lấy tiền bồi thường gửi ngân hàng để hưởng lãi

Theo kết quả thẩm tra, xác minh của Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Khánh Hòa, giai đoạn từ tháng 1-2018 đến hết năm 2021, Trung tâm Phát triển quỹ đất Khánh Hòa (gọi tắt Trung tâm) đã có nhiều sai phạm trong việc chấp hành quy định của Đảng, pháp luật nhà nước trong công tác quản lý tài sản công.

89

Ông Nguyễn Tiến Lưu, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất Khánh Hòa, bị cách chức vì vi phạm trong sử dụng tài sản công, làm thất thoát ngân sách.

Năm 2017, trong quá trình thực hiện dự án các tuyến đường, nút giao thông kết nối khu sân bay và dự án nút giao thông Ngọc Hội (TP Nha Trang), chủ đầu tư giao tạm ứng kinh phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho Trung tâm với tổng số tiền hơn 390,3 tỉ đồng. Thay vì mở tài khoản tiền gửi tại Kho bạc Nhà nước để tiếp nhận vốn tạm ứng do chủ đầu tư chuyển đến để thực hiện chi trả, Trung tâm lại đem gửi ngân hàng để thu tiền lãi gần 10,35 tỉ đồng. Trong trường hợp này, toàn bộ tiền lãi phát sinh phải được nộp vào ngân sách nhà nước, tuy nhiên, Trung tâm lại thực hiện hạch toán vào doanh thu hoạt động tài chính, sử dụng để chi thường xuyên và trích lập các quỹ.