largeer

Share This Post

SG247

Trung tướng Tô Ân Xô nói nhóm hacker tấn công mạng Báo điện tử VOV, bà Nguyễn Phương Hằng không liên quan

Ngày 21.6, trung tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng Bộ Công an - cho biết, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05), Bộ Công an đã xác định nhóm hacker thực hiện hành vi tấn công mạng vào Báo điện tử Đài Tiếng nói Việt Nam (vov.vn) hoạt động rải rác từ Bắc vào Nam.

Theo trung tướng Tô Ân Xô, những thông tin trên mạng xã hội cho rằng, vụ tấn công mạng Báo điện tử VOV có liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng đều là suy diễn.

Trước đó, một số người dùng mạng xã hội cho rằng, bà Nguyễn Phương Hằng thuê nhóm hacker tấn công mạng vào Báo điện tử VOV. Tuy nhiên đến nay chưa có tài liệu nào chứng minh bà Phương Hằng liên quan đến vụ việc này.

58

Trước đó, chiều 18.6, trung tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an, cho biết các đơn vị nghiệp vụ đã làm rõ nhóm nghi phạm gây ra các cuộc tấn công mạng nhằm vào trang Báo điện tử VOV bằng từ chối dịch vụ (DDoS).

"Những nghi phạm này đều ở trong nước. Cơ quan chức năng đang trong quá trình làm việc để có những bước tố tụng tiếp theo", ông Xô nói và cho hay, cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm sau khi làm rõ hành vi.

Theo trung tướng Tô Ân Xô, Bộ Công an cũng đã chỉ đạo các cục nghiệp vụ hỗ trợ việc đảm bảo an toàn thông tin trên không gian mạng, xử lý nhằm khắc phục sự cố tương tự.

Cuộc tấn công mạng trên bắt đầu diễn ra từ ngày 12.6. Hai ngày tiếp đó, quản trị viên tiếp tục ghi nhận các đợt tấn công mới khiến băng thông của hệ thống và website của VOV bị truy cập quá tải.

Ngoài ra, người đứng sau các cuộc tấn công còn hạ tín nhiệm sao của Báo điện tử VOV trên Google hay liên tục bình luận phản cảm, đe dọa trên Fanpage của báo.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công