largeer

Share This Post

SG247

Trước Quang Vinh, Phạm Quỳnh Anh, nhiều nghệ sĩ Việt cũng bị chỉ trích vì phá hoại môi trường

Mới đây, một clip được Quang Vinh và Phạm Quỳnh Anh chia sẻ trải nghiệm tại đảo Ngọc Phú Quốc đã vấp phải sự chỉ trích gay gắt của CĐM. Lý do là 2 nghệ sĩ Việt có sức ảnh hưởng lớn này đã thản nhiên ngồi lên rạn san hô để quay clip - hành động cực xấu xí trong việc phá hoại môi trường sinh thái biển. Trước đó, nhiều nghệ sĩ Việt cũng từng bị “bóc mẽ” bởi hành động kém duyên, phá hoại môi trường sinh thái.

Quang Vinh, Phạm Quỳnh Anh ngồi lên rạn san hô để quay clip

Tối 1/7, Quang Vinh và Phạm Quỳnh Anh đồng loạt chia sẻ clip trải nghiệm tại đảo Ngọc Phú Quốc trong đó có đoạn lặn ngắm san hô. Cụ thể, từ phút 18:39-19:30 trong clip, hai ca sĩ cùng lặn và khám phá dưới đáy biển.

Quang Vinh và Phạm Quỳnh Anh ngồi lên rạn san hô trong clipj ở Phú Quốc.

Quang Vinh và Phạm Quỳnh Anh ngồi lên rạn san hô trong clipj ở Phú Quốc.

Đáng nói hành động ngồi lên rạn san hô để chụp hình và quay clip của Phạm Quỳnh Anh và Quang Vinh vấp phải sự phản ứng gay gắt từ phía người hâm mộ. Nhiều người cho rằng đó là hành động phá hoại cảnh quan thiên nhiên và gây thay đổi hệ cân bằng sinh thái.

3

Tài khoản có tên Nguyễn Tâm chia sẻ: “Mong là Quang Vinh và Phạm Quỳnh Anh sau này có thể dùng sức ảnh hưởng của mình kêu gọi các bạn khi đi du lịch chú ý bảo tồn rặng san hô nhiều hơn. Coi clip thấy 2 bạn ngồi trên rặng san hô mà đau lòng, có lẽ bên tour không có tâm, không hướng dẫn".

Nhiều bình luận lên tiếng chỉ trích hành động phá hoại hệ sinh thái của Quang Vinh và Phạm Quỳnh Anh.

Nhiều bình luận lên tiếng chỉ trích hành động phá hoại hệ sinh thái của Quang Vinh và Phạm Quỳnh Anh.

Trung tâm cứu hộ sinh vật biển lên tiếng

Trung tâm cứu hộ sinh vật biển lên tiếng

Mấy cây san hô do tình nguyện viên khổ cực bảo tồn và trồng cấy, nên trân trọng công sức của họ. Bảo tồn tốt mới có cái mà ngắm lâu dài”.

Journey of Youth (JOY), tổ chức phi lợi nhuận thường hoạt động giúp đỡ các địa phương khó khăn, bảo vệ di sản, môi trường để lại bình luận phía dưới clip: “Là người nổi tiếng và thường xuyên đi du lịch như ca sĩ Quang Vinh, thậm chí anh từng chia sẻ trong 1 clip khác đã tham gia trồng san hô, thì phải nhận thức rõ những hành động vừa rồi tại Phú Quốc đã xâm hại nghiêm trọng san hô như thế nào.

Có thể hai nhân vật ở đây chỉ là nạn nhân của tour du lịch này, nhưng không thể bao biện cho sự thiếu hiểu biết. Hãy nói không với những hình thức du lịch phá hoại, vì sự an toàn của chính các bạn cũng như bảo tồn môi trường. San hô mà Quang Vinh và Phạm Quỳnh Anh ngồi lên là san hô khối, tên khoa học là Porites”, tài khoản này viết.

Một thành viên của trung tâm cứu hộ sinh vật biển cho biết, khi có tác động của con người, lớp tảo cộng sinh của san hô não bị bào đi và dẫn đến cái chết cục bộ phần đó của san hô, từ phần bị tổn thương đó tảo sẽ xâm hại và lây lan, có thể giết cả tảng san hô não. Và san hô não đóng vai trò vô cùng quan trọng như những móng nhà, những cột trụ trong quá trình hình thành rạn san hô.

Được biết Quang Vinh từng tham gia hoạt động cải tạo và phục hồi san hô xung quanh một resort ở Nha Trang vào đầu tháng 7 năm ngoái. Hiện Quang Vinh chưa lên tiếng về hành động ngồi lên san hô của mình. Trong khi đó, Phạm Quỳnh Anh chia sẻ, đây là lần đầu tiên cô có trải nghiệm này.

Cuộc đua kỳ thú phá hoại môi trường biển khi quay hình

Trước đó, cựu quán quân 'Cuộc đua kỳ thú' Ngọc Anh tố êkip chương trình Cuộc đua kỳ thú 2019 phá hoại môi trường biển khi quay hình.

7

Cụ thể trong tập 6 Cuộc đua kỳ thú 2019 đã lên sóng với các nhiệm vụ được diễn ra tại Phú Yên. Theo đó các thử thách trải đều từ biển đến rừng cho khán giả được chiêm ngưỡng nhiều nơi đẹp khác của Phú Yên ngoài những địa điểm quen thuộc như Gềnh Đá Đĩa, đầm Ô Loan...

8
10
Không những đặt vật nặng lên san hô mà người chơi lại còn đứng lên cả khung sắt, gián tiếp đè thêm lực lên trên.

Không những đặt vật nặng lên san hô mà người chơi lại còn đứng lên cả khung sắt, gián tiếp đè thêm lực lên trên.

Cựu quán quân cuộc thi 2015 tố cáo việc đặt các dụng cụ tham gia thử thách dưới nước, gây phá hoại môi trường biển. Cụ thể, Ngọc Anh Trần team Cam năm 2015 đăng dòng trạng thái phản ứng gay gắt khi thấy êkip sắp đặt khung sắt cục bê tông lên trên các mỏm san hô sống. Ngoài ra, Ngọc Anh cũng trách móc người chơi khi quá tự do cầm nắm các loài động vật dưới biển.

"Chuyến đi của thanh xuân" Sơn Tùng MTP bị chỉ trích vì "phá hoại" Đà Lạt

Phim ngắn "Chuyến đi của thanh xuân"  Sơn Tùng MTP từng bị chỉ trích dữ dội ngay từ khi công chiếu vì chi tiết nhóm bạn trẻ để lại dấu sơn giày in lên nhiều địa điểm du lịch tại Đà Lạt.

Nhóm bạn trẻ đã bôi sơn lên chiếc giày và để lại dấu chân mỗi nơi họ đi qua như nhà thiếu nhi Đà Lạt, quảng trường, rừng thông,... như một cách để check-in. Hành động này đã nhận vô số gạch đá của CĐM.

Nhóm bạn trẻ đã bôi sơn lên chiếc giày và để lại dấu chân mỗi nơi họ đi qua như nhà thiếu nhi Đà Lạt, quảng trường, rừng thông,... như một cách để check-in. Hành động này đã nhận vô số gạch đá của CĐM.

Mặc dù cuối bộ phim có một đoạn nhỏ các bạn trẻ quay lại và lau đi dấu chân tuy nhiên hành động check-in "kiểu mới" này vẫn khiến nhiều người bức xúc. Nhiều người lo ngại sau bộ phim này, nhiều bạn trẻ sẽ đổ xô về Đà Lạt để ghi dấu chân như cách các nhân vật đã làm, từ đó sẽ phá hoại cảnh quan Đà Lạt.

Đặc biệt, đoạn phim có sự xuất hiện của Sơn Tùng MTP - ca sĩ có lượng người hâm mộ đông đảo - không tránh khỏi một số fan sẽ học theo thần tượng.

Ngay sau khi MV xuất hiện, nhiều khách hàng đã vô cùng thất vọng, muốn tẩy chay thương hiệu Biti’s vì cách truyền thông không văn minh.

Trước những ý kiến trái chiều, Biti's đã chính thức lên tiếng xin lỗi trên trang Fanpage chính thức. Biti’s Hunter xin nhận trách nhiệm về thiếu sót này, và xin khẳng định là Biti’s Hunter hoàn toàn không có ý định cổ xuý các bạn trẻ có những hành vi vô ý thức làm tổn hại đến môi trường sống, tổn hại đến thiên nhiên.

Đồng thời, phía Biti's cũng cho biết sẽ ngưng quảng cáo bộ phim trên các phương tiện truyền thông.

Trong khi nhiều nhóm, tổ chức phi lợi nhuận đang ra sức hoạt động, tìm mọi cách để bảo vệ, bảo tồn di sản, môi trường sinh thái… thì một số cá nhân, tổ chức chỉ vì sự thiếu hiểu biết đã vô tình phá hỏng hệ sinh thái, khiến nhiều sinh vật, động thực vật đứng trước bờ vực của tuyệt chủng.

Nếu không thể trực tiếp tham gia bảo vệ môi trường sống, bạn có thể chia sẻ những thông điệp ý nghĩa văn minh, trang bị cho mình kiến thức để không làm “đau” hệ sinh thái, khiến mẹ thiên nhiên tổn thương.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công