largeer

Mèo mun

Mèo mun

2022-06-27 11:00:00

Trường ĐH Luật TP.HCM nói về việc ông Đặng Anh Quân liên quan vụ án Nguyễn Phương Hằng: Không dung dưỡng hành động trái luật

Theo PGS.TS Trần Hoàng Hải, Trường đại học luật TP.HCM sẽ chờ kết luận của cơ quan chức năng đối với giảng viên của trường là ông Đặng Anh Quân. Đồng thời, tinh thần của trường là "không dung dưỡng hành động trái pháp luật".

Hôm qua (26.6), tiến sĩ luật Đặng Anh Quân (giảng viên Trường đại học Luật TP.HCM) được Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM mời lên làm việc để làm rõ có hay không vai trò đồng phạm với bị can Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, tỉnh Bình Dương).

Ông Đặng Anh Quân đến trụ sở Công an TP.HCM để làm việc NHẬT THỊNH

Ông Đặng Anh Quân đến trụ sở Công an TP.HCM để làm việc NHẬT THỊNH

Liên quan đến sự việc trên, trong khi ông Đặng Anh Quân đang là giảng viên của Trường đại học Luật TP.HCM, PGS.TS Trần Hoàng Hải, Quyền hiệu trưởng Trường đại học Luật TP.HCM cho hay, nhà trường hiện vẫn đang theo sát sự việc này.

Đồng thời tinh thần của nhà trường là không dung dưỡng cho những hành động trái pháp luật. Sự việc liên quan đến ông Đặng Anh Quân đang được CQĐT xác minh, làm rõ, vì vậy nhà trường sẽ chờ kết luận của cơ quan có thẩm quyền.

“Khi có kết quả xác minh của cơ quan chức năng, nhà trường sẽ có các biện pháp xử lý tiếp theo căn cứ vào quy định pháp luật”, PGS.TS Trần Hoàng Hải chia sẻ.

Theo diễn biến vụ án Nguyễn Phương Hằng, trước khi bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt tạm giam, trên các trang Facebook cá nhân của trợ lý bà Nguyễn Phương Hằng thông báo sẽ tổ chức các buổi "gặp gỡ, giao lưu, trò chuyện trực tiếp", với sự tham gia của nhiều khách mời, trong đó có tiến sĩ luật Đặng Anh Quân, luật sư Nguyễn Đình Kim.

Từ đó, tại các buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng, ông Đặng Anh Quân tham gia với vai trò “cố vấn pháp lý” của bà Hằng.

Vì vậy, theo các đơn tố cáo, tố giác tội phạm, đề nghị Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM khởi tố đồng phạm với bị can Nguyễn Phương Hằng, nhiều cá nhân tố giác, đề nghị khởi tố tiến sĩ luật Đặng Anh Quân, luật sư Nguyễn Đình Kim với vai trò đồng phạm với bị can Nguyễn Phương Hằng về các hành vi “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, “vu khống”, “làm nhục người khác”.

Cụ thể, đơn của nữ ca sĩ Vy Oanh thể hiện: trong các buổi livestream tham gia cùng bà Hằng, ông Quân không chia sẻ nhiều về các quan điểm pháp lý hoặc nếu có cũng chỉ là những suy diễn dựa trên những thông tin chưa được xác thực, kiểm chứng mà bà Hằng đưa ra. Phần lớn thời gian ông Quân tham gia cùng bà Hằng để phụ họa, tạo điều kiện thuận lợi về mặt tinh thần, cũng như giúp sức, củng cố cho quan điểm sai trái của bà Nguyễn Phương Hằng.

"Ông Quân đã dùng những lời lẽ xuyên tạc, bịa đặt nhằm vu khống, xúc phạm đến danh dự và nhân phẩm của tôi”, đơn tố cáo của ca sĩ Vy Oanh đề cập.

Bên cạnh đó, bà Đặng Thị Hàn Ni cũng có đơn tố giác, đề nghị khởi tố ông Đặng Anh Quân.

Ngày 24.3.2022, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với bị can Nguyễn Phương Hằng về hành vi “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, theo khoản 2 Điều 331 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017). 

Ngày 22.6, theo đề nghị của Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, Viện KSND TP.HCM đã gia hạn tạm giam thêm 2 tháng đối với bị can Nguyễn Phương Hằng. 

Trong vụ án, CQĐT ngoài làm việc với ông Đặng Anh Quân, ông Nguyễn Đình Kim, thì còn làm việc với 3 trợ lý của bà Nguyễn Phương Hằng. 

Theo Thanh Niên