largeer

Minh Vy

Minh Vy

2022-12-30 06:36:00

Từ 1/1/2023, bỏ sổ hộ khẩu, thủ tục đất đai sẽ thực hiện ra sao?

Từ 1/1/2023, sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy sẽ chính thức không còn giá trị sử dụng. Các cơ quan chức năng đã thống nhất quản lý thông tin công dân bằng dữ liệu điện tử trên hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, được tích hợp trên căn cước công dân gắn chíp.

Theo quy định của Luật Cư trú, từ ngày 1/1/2023 sẽ không còn sử dụng sổ hộ khẩu, sổ tạm trú, vậy các thủ tục đất đai người dân sẽ thực hiện ra sao?

Liên quan đến vấn đề này, Chính phủ cũng vừa ban hành Nghị định 104/2022 sửa đổi các nghị định liên quan đến việc nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy khi thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công.

Theo đó, nhiều thủ tục liên quan đến đất đai nhà ở đã được thay đổi. Liên quan đến phát triển và quản lý nhà ở xã hội, hộ gia đình, cá nhân là người có tên trong cùng một hộ gia đình đăng ký thường trú đã được cập nhật thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu về cư trú theo quy định của Luật Cư trú.

Đối với thi hành Luật Đất đai, thẻ Căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Giấy khai sinh; giấy tờ nộp tiền điện, nước và các khoản nộp khác có ghi địa chỉ nhà ở tại thửa đất đăng ký. Trường hợp không khai thác được thông tin về cư trú trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư thì bổ sung Giấy xác nhận thông tin về cư trú.

Sổ hộ khẩu chính thức xóa bỏ vào ngày 1/1/2023

Sổ hộ khẩu chính thức xóa bỏ vào ngày 1/1/2023

Thẻ căn cước công dân sẽ là giấy tờ chứng minh thông tin cư trúc khi thực hiện các thủ tục đất đai

Thẻ căn cước công dân sẽ là giấy tờ chứng minh thông tin cư trúc khi thực hiện các thủ tục đất đai