largeer

Share This Post

Xã Hội

Từ 20.3: Đồng loạt tăng hệ số lương cho giáo viên các cấp

Từ ngày 20.3 tới đây, giáo viên các cấp sẽ đều được hưởng hệ số lương cao hơn hiện nay.
Từ 20.3.2021 hệ số lương của giáo viên các cấp sẽ có sự điều chỉnh theo hướng cao hơn hiện nay. Ảnh: Cường Ngô

Từ 20.3.2021 hệ số lương của giáo viên các cấp sẽ có sự điều chỉnh theo hướng cao hơn hiện nay. Ảnh: Cường Ngô

4 Thông tư mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo về tiêu chuẩn, xếp lương của giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông sẽ chính thức có hiệu lực kể từ ngày 20.3.2021.

Theo đó, lương của giáo viên các cấp sẽ được xếp theo chức danh nghề nghiệp mới tương ứng. Ngoài giáo viên cấp trung học phổ thông thì giáo viên các cấp: trung học cơ sở, tiểu học và mầm non sắp tới đây đều được hưởng hệ số lương cao hơn hiện nay. Cụ thể như sau:

- Giáo viên mầm non áp dụng hệ số lương từ 2,1 - 6,38 (hiện nay đang áp dụng hệ số lương dao động từ 1,86 - 4,98).

- Giáo viên tiểu học áp dụng hệ số lương dao động từ 2,34 - 6,78 (hiện nay hệ số lương của đối tượng này đang dao động từ 1,86 - 4,98).

- Giáo viên THCS áp dụng hệ số lương dao động từ 2,34 - 6,78 (hiện nay đang hưởng lương theo hệ số lương từ 2,1 - 6,38).

Bên cạnh sự điều chỉnh hệ số lương tăng lên thì tính từ ngày 20.3.2021, với việc ban hành 4 Thông tư mới thay thế các Thông tư liên tịch hiện hành, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức bỏ yêu cầu chứng chỉ tin học, ngoại ngữ cho thầy, cô trong tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng. Thay vào đó là đề cập đến yêu cầu này trong tiêu chuẩn về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ:

- Yêu cầu về ngoại ngữ là có khả năng sử dụng ngoại ngữ hoặc tiếng dân tộc thiểu số trong một số nhiệm vụ cụ thể được giao.

- Yêu cầu về tin học là có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện các nhiệm vụ của giáo viên tương ứng với hạng, cấp học.

Sự điều chỉnh này nhằm đáp ứng yêu cầu thực tế của giáo viên các cấp trong công tác giảng dạy học sinh cũng như giảm chứng chỉ, bằng cấp không cần thiết.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công