largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Từ hàng bỏ đi, rơm khô và vỏ trấu đắt hàng trên mạng online

Hết lá bàng, than tổ ong đã qua sử dụng...được bán trên các kênh điện tử thương mại online, thì gần đây 2 sản phẩm gắn bó với làng quê Việt là vỏ trấu và rơm khô cũng trở nên đắt hàng vì được nhiều người lùng mua.

Theo đó, giá của một cân vỏ trấu dao động từ 20.000 - 30.000 đồng. Trong khi đó, rơm khô giao dịch ở mức 8.000 đồng/kg khiến nhiều người dân khá bất ngờ vì nó có giá bán cao đến như vậy.

2006220615

Bình thường ở quê người ta vứt bỏ đầy đồng sau mùa gặt lúa. Nhà nào có trâu, bò còn tận dụng 1 ít còn không các bác nông dân sẽ đốt ngay tại ruộng để làm phân bón. Tương tự, trấu cũng vậy. Chủ yếu dùng để nhóm lò, đốt bếp chứ không ai mang đi bán hay kinh doanh kiếm lời lãi gì cả. Tuy nhiên, đó là ở quê còn thành thị, người dân gần đây lùng mua vì cho rằng chúng có tác dụng làm tăng độ xốp, độ thông thoáng cho đất. Cụ thể, rơm khô có ưu điểm là lành tính, tạo môi trường tốt cho hạt nảy mầm, tránh rau dập nát khi trời mưa và úa nát khi trời nắng. Còn trấu thì có nhiều chất dinh dưỡng, giúp giữ nước và tạo độ ẩm tốt cho cây nên được rất nhiều người chuộng.

Thông tin thật thú vị đúng không? Giờ người nông dân lại có thêm thu nhập từ rơm khô với vỏ trấu rồi. Có thể nói, thứ gì cũng có thể kiếm ra tiền vì chúng mang nhiều công dụng khác nhau. Cho nên đừng bỏ, phí lắm!

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công