largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Từ một loài dây leo mọc hoang trong rừng, nay trở thành đặc sản, giúp đổi đời bao phận người cơ cực

Mới thoạt nghe chắc không ai tin đó là sự thật, bởi rau choại là loài hoang dã thường mọc trong những đám lá dừa nước, rừng tràm, rẫy khóm hay những mảnh đất hoang, mấy ai trồng bao giờ.

Rau đọt choại (rau chạy) là một loại rau mọc dại ở miền Tây. Cũng chẳng ai biết đọt choại có từ khi nào, chỉ biết rằng nó đã xuất hiện từ rất lâu trong ca dao xưa, trong cuộc sống của người dân miền Tây từ thời xưa cũ.

Rau choại có mặt hầu như ở khắp nơi trong vùng Đồng Tháp Mười. Nó thuộc họ dây leo, thân bò đến đâu thì bám rễ đến đó, sống được trong vùng bưng, trũng nhờ bộ rễ có sức hút nước mạnh, đặc biệt rất thích nghi với những vùng đất nhiễm phèn ở Tháp Mười.

Rau choại (rau chạy, đọt choại) hương vị ngọt thanh tự nhiên, ăn vào có cảm giác trơn trơn như đậu bắp nhưng ngọt và ngon hơn nhiều. Đọt choại là loại rau thân thương, quen thuộc với bất kỳ người miền Tây nào.

Ở xã Hỏa Tiến, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang có một số hộ dân bỏ cây khóm, trồng rau choại mang lại hiệu quả kinh tế khá cao, làm thay đổi vận mệnh cuộc đời, vươn lên thoát nghèo ngoạn mục.

rau-dot-choai-mien-tay-1

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công