largeer

Share This Post

SG247

Từ ngày 22.2 Côn Đảo tạm dừng cho học sinh đến trường

Theo đó, kể từ ngày 22.2, trẻ mầm non, học sinh phổ thông trên địa bàn huyện sẽ tạm dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Lao Động thông tin, ngày 22.2, thông tin từ UBND huyện Côn Đảo cho biết, đã ban hành Văn bản hỏa tốc chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện tạm dừng cho học sinh đến trường học trực tiếp để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Nguyên nhân huyện Côn Đảo cho học sinh tạm dừng đến trường do tình hình dịch bệnh tại địa phương đang diễn biến phức tạp. Riêng ngày 20 và 21.2, địa phương ghi nhận 30 ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng, trong đó, 22 ca là người địa phương và 8 ca từ tỉnh khác đến.

DSC04622

Trong thời gian từ ngày 14.2 đến ngày 21.2, trên địa bàn huyện đã ghi nhận hơn 130 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, trong đó gần 80 ca là học sinh, giáo viên, nhân viên các trường học.

Nhằm kiểm soát, không để dịch bệnh lây lan rộng trong cộng đồng trong khi điều kiện y tế còn hạn chế, UBND huyện Côn Đảo đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục chủ động chuyển trạng thái từ dạy học trực tiếp sang dạy học trực tuyến kể từ ngày 22.2 theo phương án, kế hoạch đã xây dựng, đảm bảo công tác dạy và học đạt hiệu quả.

Bên cạnh đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo nắm bắt, theo dõi tình hình diễn biến của dịch bệnh, phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế Quân dân y huyện Côn Đảo tổ chức xét nghiệm sàng lọc trước khi cho học sinh đi học trở lại.

Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Viết Thanh cũng yêu cầu UBND tỉnh, Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, huyện Côn Đảo nhanh chóng xác định tình hình để có phương án phòng, chống dịch phù hợp, nếu cần thiết lập tức tăng cường nhân lực cho huyện đảo để ứng phó kịp thời, không để dịch bệnh lan rộng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công