largeer

Share This Post

SG247

Từ tháng 10/2021 Việt Nam thí điểm đón du khách quốc tế đến Phú Quốc

Để có thể triển khai thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc vào tháng 10, Bộ VH-TT&DL đưa kế hoạch phải tổ chức tiêm chủng cho ít nhất 70% dân cư và người lao động tại Phú Quốc từ tháng 7 - 9 để đảm bảo đạt miễn dịch cộng đồng.

Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) đang lấy ý kiến các bộ ngành về kế hoạch, quy trình thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc trong 6 tháng, bắt đầu từ tháng 10/2021 và được chia làm 2 giai đoạn.

Cụ thể, đối với giai đoạn đầu, Bộ VH-TT&DL phối hợp với UBND tỉnh Kiên Giang lựa chọn một số khu, điểm du lịch, khu nghỉ dưỡng quy mô lớn, đủ khả năng phân chia khu nghỉ cách biệt, an toàn dành riêng phục vụ cho khách du lịch quốc tế theo nội dung kế hoạch.

Trong giai đoạn tiếp theo, trên cơ sở đánh giá tình hình thực tế triển khai thí điểm sẽ xem xét, quyết định việc mở rộng phạm vi theo lộ trình.

34

Với phương án trên, Phú Quốc dự kiến đón từ 2.000-3.000 khách/tháng, thông qua các chuyến bay thuê chuyến, chỉ triển khai phục vụ khách trong phạm vi, địa điểm giới hạn trong một số khu, điểm du lịch, khu nghỉ dưỡng quy mô lớn, đủ khả năng phân chia khu nghỉ cách biệt, an toàn dành riêng phục vụ cho khách du lịch quốc tế, do bộ và tỉnh Kiên Giang chọn.

Từ tháng thứ 4, hòn đảo này dự tính đón từ 5.000-10.000 khách/tháng, có thể đón khách thông qua các chuyến bay thương mại và mở rộng phạm vi, địa điểm phục vụ khách du lịch quốc tế.

Bộ VH-TT-DL kỳ vọng đón từ 25.000 đến 40.000 khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc trong 6 tháng thí điểm.

Đối tượng khách quốc tế được ưu tiên lựa chọn trong giai đoạn thí điểm là các thị trường có tiềm năng, có độ an toàn cao về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại một số khu vực như: Đông Bắc Á, châu Âu, Hoa Kỳ, Trung Đông, châu Úc,... Cụ thể, đó là các thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Mỹ, Đức, Anh, Nga, Pháp.

Về điều kiện đối với du khách tới du lịch tại Phú Quốc, Bộ VH-TT&DL yêu cầu phải có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 được VN công nhận, thời gian tiêm mũi 2 ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến lúc nhập cảnh. Du khách cũng phải có chứng nhận đã khỏi bệnh Covid-19 được Việt Nam công nhận thời gian từ lúc xuất viện tính đến ngày nhập cảnh không quá 12 tháng, đồng thời phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR/RT-LAMP âm tính trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh.

Điều kiện cuối cùng, đến Phú Quốc, khách phải đăng ký tham gia chương trình du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành được công nhận là đủ điều kiện đón khách.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công