largeer

Share This Post

SG247

Từ vụ cô gái 22 tuổi tử vong sau nâng mũi, bác sĩ chỉ ra nhiều nguy cơ khi phẫu thuật thẩm mỹ

Vụ việc cô gái 22 tuổi tử vong sau nâng mũi tại một cơ sở thẩm mỹ “chui” đã tiếp tục cảnh báo đến nhiều người có nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ. Theo các chuyên gia, dù là bất kỳ phẫu thuật nào cũng phải do bác sĩ có chuyên môn thực hiện.
Empty

Thông thường, phẫu thuật nâng mũi có thể kéo dài từ 30 đến 60 phút. Trong trường hợp nâng mũi bằng phương pháp lấy sườn sụn thì kéo dài hơn 1-2 giờ. Bất kỳ phẫu thuật nào cũng sẽ có những nguy cơ, bởi vậy việc kiểm soát nguy cơ là rất cần thiết. Tại những cơ sở thẩm mỹ không có chuyên môn thường bỏ qua bước này, dẫn đến trường hợp tử vong đáng tiếc.

TS.BS Hoàng Thanh Tuấn - phó chủ nhiệm khoa tạo hình - thẩm mỹ, Học viện Quân y

Tuổi Trẻ Online đã thông tin về vụ việc cô gái 22 tuổi quê Long An tử vong sau 2 tháng nâng mũi tại một cơ sở thẩm mỹ "chui" tại Hà Nội.

Nhiều người cho rằng phẫu thuật nâng mũi là một phẫu thuật đơn giản, không nguy hiểm nên đã lựa chọn các cơ sở thẩm mỹ không uy tín, không được cấp phép, dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

Empty
Empty

Bên cạnh đó, các đơn vị chức năng cần siết chặt quản lý các cơ sở này. Rất nhiều vụ việc, chỉ khi có trường hợp tử vong xảy ra, khi điều tra mới biết cơ sở thẩm mỹ hoạt động không phép.

"Chúng ta nên ngăn ngừa ngay từ ban đầu, không để các cơ sở này hoạt động sẽ tránh được những trường hợp đáng tiếc xảy ra", bác sĩ Phùng nhấn mạnh.

Nguồn: https://tuoitre.vn/tu-vu-co-gai-22-tuoi-tu-vong-sau-nang-mui-bac-si-chi-ra-nhieu-nguy-co-khi-phau-thuat-tham-my-20220319105327386.htm

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công