largeer

Share This Post

SG247

Từ vụ cô gái tố bị quấy rối khi lặn ngắm san hô ở đảo Bình Ba, đây là những kỳ năng nữ giới cần để né yêu râu xanh

Những chuyến du lịch xa, không ai dám chắc 100% sẽ suôn sẻ, thuận buồm xuôi gió. Nhất là phái yếu có thể gặp các rắc rối trong chuyến đi sức khỏe, lạc đường, yêu râu xanh sàm sỡ... Và câu chuyện của cô gái bị quấy rối khi lặn ngắm san hô ở Bình Ba là một hồi chuông cảnh báo. Để chuyến đi an toàn, trọn vẹn niềm vui, phái nữ nhất định phải bỏ túi một số kỹ năng quan trọng bảo vệ mình cũng như né yêu râu xanh.

Hè đến, các bãi biển vẫy gọi. Còn gì tuyệt vời hơn khi tiết trời nóng như thiêu như đốt này bạn được dầm mình dưới làn nước xanh trong, mát lạnh... ở các bãi biển xinh đẹp của nước ta. 

Mùa hè cũng là thời điểm các chị em súng sính với những mảnh bikini hở không thể hở để khoe da thịt khiến cánh mày râu đứng ngồi không yên. 

Mặc dù câu chuyện bị sàm sỡ, sờ mó khi đi biển không phải là chủ đề mới, nhưng câu chuyện mới đây của một cô gái đi lặn biển ngắm san hô thực sự khiến người đọc nóng máu, rung lên hồi chuông cảnh cáo về tình trạng xâm hại phụ nữ tại các bãi biển.

1

Mới đây, câu chuyện cô gái bị người lái mô tô nước quấy rối, sàm sỡ khi lặn biển và tên biến thái dù chối đây đẩy không làm nhưng đồng ý chịu phạt… 200.000 nghìn đồng đã khiến CĐM sôi sục, nhận bão chia sẻ vì không hề có sự tôn trọng, bảo vệ phụ nữ. Điều đáng buồn ở đây là cô gái này dám tố cáo sự thật lại bị chính những người thực thi pháp luật sỉ nhục.

Trước đó tài khoản có tên Ngoc Huyen đăng tải bài viết kể lại việc khi cùng 2 người bạn nữ nữa đi ra bãi Nồm (đảo Bình Ba, Cam Ranh, Khánh Hòa) chơi thì gặp thanh niên áo đỏ tên Tèo và thanh niên tên A. Các thanh niên quảng cáo tour bãi Yến chụp ảnh và lặn ngắm san hô, 3 cô gái đồng ý ra bãi Yến.

Ra đến nơi, do Tèo làm văng mất kính lặn nên nhóm 3 cô gái không thể cùng xuống lặn với nhau. Chủ tài khoản facebook này được Tèo đưa đi ngắm trước, trong khi A tìm kính và đưa 2 bạn nữ kia đi sau.

"Tèo hỗ trợ mình ở phía sau để lặn ngắm san hô, mình mặc áo phao và đeo kính bơi. Sau đó Tèo bảo ra khu xa hơn vì san hô đẹp hơn, mình đồng ý. Tèo đỡ vào phần eo và chân để đẩy mình đi. Một lúc sau Tèo bảo ra chỗ san hô sống mềm đứng để không đau chân thì có gợi ý mình bỏ áo phao ra lặn xuống ngắm. Mình cũng đồng ý và cởi áo phao để Tèo đỡ thì bắt đầu thấy tay hắn chuyển từ eo lên ngực mình.

Ban đầu mình nghĩ là va chạm nhẹ nên cố gạt tay hắn ra rồi bảo hắn giữ lại vào eo và chân mình. Mình yêu cầu Tèo trả lại áo phao và đưa mình về bè, nhưng ở giữa biển thì không thể mặc lại áo phao như cũ nên mình chỉ biết bám khư khư vào áo phao", tài khoản Ngoc Huyen viết.

Theo cô gái này, Tèo thấy cô mất kiểm soát thì chạm vào ngực cô, có hành vi sàm sỡ, quấy rối. "Mình cố gắng thoát ra, bị san hồ cào chảy máu tùm lum. Thấy vậy nên hắn mới đồng ý đưa mình trở lại bè.

Trên đường đẩy mình về bè thì hắn liên tục hỏi chuyện: "Em tên gì? Bao tuổi rồi? Em ở Hà Nội à? Người em được 50kg không trông săn thế?", "Thôi em kéo áo lên đi, anh không làm thế nữa đâu, em có giận anh không?". Thực sự mình rất sợ, nhờ 2 người bạn đi cùng hỗ trợ, bọn mình quyết định đi gặp công an", cô gái viết.

Cũng theo tài khoản Ngoc Huyen, sau khi về bờ cô cùng bạn đã đến trụ sở Công an xã Cam Bình để trình báo sự việc. Công an xã sau đó nói sẽ mời thanh niên kể trên đến làm việc và hẹn cô ngày hôm sau đến làm việc.

4

Vài ngày sau, Ngoc Huyen nhận được tin nhắn của Công an xã Cam Bình báo Tèo đã đi khỏi đảo nhưng công an xã sau đó đã mời được Tèo về trụ sở và xử phạt 200.000 đồng.

Cũng trong đoạn hội thoại với Ngoc Huyen, viên công an kể trên đột nhiên nhắn nhiều tin nhắn ám chỉ cô là "con điên". Ngoc Huyen cho biết dù người công an đã xin lỗi nhưng cô rất bức xúc về thái độ kể trên.

5

Trả lời Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Ân - chủ tịch xã Cam Bình - xác nhận có nhận được thông tin trình báo của một cô gái có tên Đ.T. P. (27 tuổi, trú ở tỉnh Nam Định) về việc bị sàm sỡ khi lặn ngắm san hô ngày 21/6.

Còn về việc một công an xã nhắn tin ám chỉ P. là "con điên", ông Ân xác nhận người nhắn tin trên là trung úy Nguyễn Văn Sơn (công an viên xã Cam Bình), nhắn cho bạn gái nhưng nhắn nhầm.

Nhân phẩm và danh dự của phụ nữ và trẻ em- đối tượng cần được tôn trọng và bảo vệ cuối cùng chỉ đáng giá 200.000 đồng? Trong khi mức phạt cho hành vi tiểu bậy nơi công cộng lên tới 2 triệu đồng, đổ rác không đúng nơi quy định thì bị phạt 3-5 triệu đồng.

Thế này chẳng khác nào, tạo điều kiện cho những kẻ biến thái sẵn sàng bỏ ra 200 ngàn- tương đương 1 số tiền chi cho 1 lần uống bia cỏ rẻ tiền để thoát mọi tội lỗi và hình phạt.

Qua sự việc trên, chị em phụ nữ khi đi du lịch nhất là các bãi tắm với đặc thù trang phục mát mẻ cần hết sức thận trọng, tự bảo vệ mình tránh khỏi nanh vuốt của yêu râu xanh.  

7
Để bảo vệ mình chị em cần lưu ý những điều sau đây để chuyến đi được an toàn, niềm vui trọn vẹn:

- Nên đi theo nhóm, tránh lang thang một mình nhất là vào buổi đêm.

- Tìm hiểu kỹ về nơi mình sẽ đặt chân du lịch.

- Nghe theo trực giác: Giác quan thứ 6 của phụ nữ luôn nhạy bén, và không có lý do gì bạn không sử dụng trong chuyến đi. Nếu cảm thấy bất kỳ mối nguy nào, hãy lập tức rời khỏi nơi đó, hay nhập chung với đoàn khách du lịch bạn có thể tìm thấy nhanh nhất.

- Chú ý khi ở chỗ đông người: Luôn cảnh giác khi có người chen, chạm vào bạn ở bến xe bus hay khi tham gia lễ hội đường phố.

- Không đeo đồ trang sức quá phô trương, chẳng khác nào mời gọi đạo chích nổi lòng tham.

- Không ăn mặc hở hang hay sang trọng.

- Đừng đuổi theo khi bị cướp hay móc túi

- La lớn nếu bị quấy nhiễu, sàm sỡ: Bạn im lặng đồng nghĩa với việc cổ vũ cho hành động xấu xa đó.

- Nên mang theo "vũ khí" phòng thân: Đôi khi vũ khí ấy là gói ớt bột, chai nước hoa, lọ xịt hơi cay... để đối phó kẻ tấn công.

- Chạy thoát thân thật nhanh nếu có thể.

- Luôn có kế hoạch cho mọi tình huống, dự trù cả tình huống xấu xảy ra để tìm ra cách giải quyết. Điều này giúp cho bạn không bị động khi rơi vào những trường hợp bất ngờ, phải tuân theo kế hoạch hay bỏ dở giữa chừng.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công