largeer

Share This Post

Pháp Luật

Tự xưng Việt kiều, người phụ nữ lừa bán đất ‘ảo’ chiếm đoạt 23 tỷ đồng

Vy giới thiệu là Việt kiều, nhờ người khác đứng tên thành lập công ty chuyên về xây dựng và bất động sản tại Đà Nẵng rồi bán đất ảo, chiếm đoạt 23 tỷ đồng.

Ngày 26/9, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa bắt giữ và di lý Đoàn Thị Vy (52 tuổi, trú tỉnh Thừa Thiên-Huế) từ Vũng Tàu về Đà Nẵng để phục vụ công tác điều tra liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, Vy tự giới thiệu với nhiều người rằng mình là Việt kiều, có nhiều tiền và tài sản, muốn đầu tư kinh doanh bất động sản tại Việt Nam.

Sau đó, Vy nhờ bà N.T.C.H. (nhân viên dọn dẹp tại một khách sạn) đứng tên để thành lập Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng bất động sản Thành Đạt, đặt trụ sở tại TP Đà Nẵng.

Đoàn Thị Vy.

Đoàn Thị Vy.

Qua tìm hiểu, biết dự án Khu thương mại Vina Universal Pradadise Sơn Tịnh (tỉnh Quảng Ngãi) có thể bị thu hồi vì chậm tiến độ, Vy liền làm hồ sơ xin chuyển nhượng mua lại khu đất này.

Dù chưa nhận được sự đồng ý của chính quyền Quảng Ngãi, dự án chưa hoàn thành đủ thủ tục pháp lý nhưng Vy đã liên hệ, giới thiệu cho nhiều người có nhu cầu để bán nhiều lô đất nền trong dự án này.

Đáng chú ý, trong số này có một công ty chuyên phân phối bất động sản ở Đà Nẵng đặt mua đất nền tại dự án “ảo” của Vy, bị chiếm đoạt 23 tỷ đồng.

Qua xác minh, cơ quan công an còn xác định có một số người cũng đặt mua đất “ảo” tại dự án do Vy tự vẽ ra.

Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP Đà Nẵng thông báo, ai là bị hại hoặc người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ việc, liên hệ cơ quan công an để được hướng dẫn và giải quyết.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công