Mua vé nửa tiếng, hoàn vé gần 30 ngày trên ứng dụng Traveloka?
Cụ thể, theo thành viên Trung Tuấn, hành khách có đặt 2 vé máy bay từ Đà Nẵng vào TP.HCM vào 14:15 ngày 6/7 qua ứng dụng Traveloka.
Tuy nhiên, vào lúc 19h ngày 5/7, nhân viên hãng bay gọi điện thông báo chuyến bay dời sang 22h cùng ngày.
Vì không thể khởi hành theo giờ bay mới, hành khách hỏi về chính sách đổi thì được nhân viên hướng dẫn chỉ cần nhấn nút yêu cầu hoàn tiền trên ứng dụng Traveloka, khi đó hãng bay sẽ chấp nhận yêu cầu.
Sáng 9/7, hành khách gọi lên Traveloka để hỏi tiến trình xử lý, được bộ phận chăm sóc thông báo đã gửi email đề nghị hoàn cho hãng bay nhưng chưa được đồng ý nên chưa xử lý được.
Đến ngày 20/7, hành khách tiếp tục gọi cho tổng đài Traveloka thì câu trả lời vẫn như ngày 9/7. Ngày 21/7, liên hệ tổng đài hãng bay, hành khách được thông báo phía Traveloka chưa hề gửi email về thông tin hoàn vé. Và theo chính sách của hãng bay, trước giờ khởi hành 3h, nếu đại lý không email thì sẽ không được hoàn.
Liên hệ tại tổng đài Traveloka, hành khách cho biết không hài lòng với nhân viên của ứng dụng này khi lỗi không thuộc về họ, và cho rằng chưa có sự hợp tác cho việc chờ đợi mà không biết thời gian giải quyết như thế nào.
Theo nhiều thành viên có kinh nghiệm cho biết, vấn đề này khả năng cao xuất phát từ ứng dụng Traveloka khi làm chậm khâu xử lý yêu cầu của hành khách. Theo quy định của nhiều hãng bay, khi lịch bay thay đổi trên 3 giờ đều được yêu cầu hoàn tiền nhanh chóng.
Một vài thành viên cho biết tình trạng này cũng đã từng gặp với Traveloka như mua và thanh toán thành công nhưng không xuất vé, chậm giải quyết yêu cầu khách hàng khi có vấn đề về thời gian khởi hành...