largeer

Share This Post

SG247

Ung thư phổi di căn không tiền nhập viện

Ông Đặng Văn Sang (SN 1962- trú ấp Thuận Tiến C, xã Thuận An- TX Bình Minh) bị ung thư phổi di căn không tiền nhập viện.

Hơn 2 tháng trước, ông Đặng Văn Sang đang làm công việc bốc vác thì tay chân yếu dần, được những người làm chung đưa về nhà nghỉ ngơi. Bà Lê Thị Lớp (vợ ông Sang), cho biết: “Lúc đầu, tôi tưởng ổng bị tai biến nên chở đi châm cứu nhưng mấy ngày không bớt. Con gái tôi về thăm thấy vậy chở ổng đi bệnh viện ở Cần Thơ.

images2457722_2_6_TUYEN__Anh_Dia_chi_nhan_dao

Qua 2 bệnh viện, tới lui kiểm tra và làm các xét nghiệm, bác sĩ kết luận chồng tôi bị ung thư phổi di căn phế quản, não muốn lên tuyến trên chữa trị thì bác sĩ chuyển nhưng tôi không có tiền nên đưa ổng về nhà”.

Được biết, gia đình ông Sang thuộc diện cận nghèo, không ruộng vườn. Hàng ngày, ông Sang đi bốc vác kiếm tiền lo cho gia đình và con trai bị tai nạn giao thông nằm liệt một chỗ đã hơn 15 năm. Do đó, khi ông Sang ngã bệnh, cuộc sống gia đình lâm vào cảnh rất khó khăn.

Bà con, lối xóm thấy bà Lớp vừa chăm sóc chồng đi đứng không vững, ăn uống, vệ sinh phải nhờ bà giúp và con trai nằm một chỗ trong cảnh thiếu trước hụt sau đã góp tiền, gạo, thức ăn mang đến cho nên những ngày qua bà Lớp mới có tiền mua thuốc cho chồng con và cơm ăn qua bữa.

Bà Lớp kể: “Chồng và con trai tôi có BHYT nhưng tôi tuổi cao sức yếu, làm sao đưa đón đến bệnh viện khám để lãnh thuốc uống nên chỉ mua bên ngoài. Mỗi ngày, tiền thuốc giảm đau cho chồng và thuốc tránh tăng áp lực bàng quang cho con hơn 20 ngàn đồng nhưng nhiều bữa tôi không có tiền mua.

Thấy chồng đau nhức kêu la, tôi muốn đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy ở TP Hồ Chí Minh chữa trị mà không có tiền, rồi con trai ở nhà không ai lo nên nhiều hôm, tôi chỉ biết nhìn chồng rồi nhìn con mà khóc”.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ gia đình ông Sang, liên hệ địa chỉ ông Đặng Văn Sang (ở ấp Thuận Tiến C, xã Thuận An- TX Bình Minh). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Vĩnh Long.

Nguồn: https://www.baovinhlong.vn/xa-hoi/dia-chi-nhan-dao/202206/ung-thu-phoi-di-can-khong-tien-nhap-vien-3119237/#.YqKcZytBw2w

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công