largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Ung thư ''sợ'' bạn ăn 4 loại thực phẩm nhất, dùng thường xuyên tế bào ung thư sẽ không dám bén mảng đến gần

Sự xuất hiện của bệnh ung thư liên quan rất nhiều đến chế độ ăn uống hàng ngày của con người. Do đó, muốn tránh xa nó, bạn nên thường xuyên ăn 4 loại thực phẩm này.

Chúng ta đều biết đồ chua, đồ chiên rán và một số loại thực phẩm mà nhiều người yêu thích khác có thể gây ung thư. Tuy nhiên, cũng có những thực phẩm được gọi là ''thiên địch'' với tế bào ung thư, ăn thường xuyên là bạn sẽ giảm được lượng lớn nguy cơ mắc bệnh.

Dưới đây là 4 loại thực phẩm như thế, cực quen thuộc lại có giá rẻ bèo.

1. Hành tây

Hành tây có chứa chất chống ung thư tự nhiên tinh khiết - quercetin, có thể kích thích hệ thống miễn dịch của con người và có tác dụng ức chế nhất định các tế bào ung thư sản sinh trong cơ thể.

Empty

Ngoài ra, chất allicin chứa trong hành tây một mặt có thể kích thích sản xuất axit dịch vị, cải thiện sự thèm ăn của con người, mặt khác có thể thúc đẩy nhu động ruột và cải thiện hiệu quả các triệu chứng khó tiêu. Đặc biệt đối với bệnh nhân ung thư dạ dày, ăn nhiều hành tây có thể giúp bệnh thuyên giảm.

2. Nấm

Lý do nấm có thể ngăn ngừa ung thư chủ yếu là vì nó rất giàu chất lentinan, không chỉ có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch mà còn chống lại bệnh ung thư, là lựa chọn rất tốt để phòng chống ung thư, và nó cũng thích hợp để cho bệnh nhân ung thư xạ trị ăn trong lâm sàng.

Empty

3. Cà rốt

Các nghiên cứu đã khẳng định hàm lượng vitamin trong cà rốt tương đối cao, thường xuyên ăn có tác dụng phòng chống nhiều bệnh ác tính như ung thư dạ dày, ung thư phổi… Đồng thời, cà rốt có chứa chất xơ giúp tiêu hóa tốt và giúp giảm tương đối gánh nặng cho cơ thể con người.

Ngoài ra, cà rốt còn chứa nhiều vitamin B2 và axit folic, hai chất này có tác dụng ''đóng băng'' tế bào khối u, ăn thường xuyên có thể nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

4. Măng tây

Măng tây rất giàu selen, được mệnh danh là vua của các nguyên tố chống ung thư. Selen có thể kích thích sự tích tụ của cyclic adenosine, do đó ức chế sự hình thành DNA trong tế bào ung thư, ngăn chặn sự phân chia và phát triển của tế bào ung thư, đồng thời ức chế hoạt động của chất gây ung thư, có tác dụng giải độc tốt.

Empty

Ngay cả sau khi tế bào ung thư được sản sinh, nó có thể đóng vai trò đảo ngược, kích hoạt khả năng miễn dịch của cơ thể, thúc đẩy hình thành kháng thể, làm cho cơ thể có sức đề kháng tốt với tế bào ung thư.

Trên đây là 4 loại thực phẩm mà tế bào ung thư "khiếp sợ" bạn nên ăn thường xuyên để ngăn ngừa bệnh. Tất nhiên, phòng chống ung thư không chỉ cần chú ý đến chế độ ăn uống mà cần có những điều chỉnh nhất định trong thói quen sinh hoạt.

Điều đầu tiên là giữ một thái độ tốt, tâm trạng tốt: thái độ tốt là đặc điểm chung của nhiều người cao tuổi, nếu bạn có thái độ tốt và có thể nhìn thấy rõ ràng thì khí và huyết trong cơ thể sẽ chạy nhiều hơn, trơn tru, và tất cả các bộ phận của cơ thể sẽ được nuôi dưỡng kịp thời, khỏe mạnh hơn một cách tự nhiên. Nếu một người bị trầm cảm và lo lắng trong thời gian dài, theo thời gian, khả năng miễn dịch và sức đề kháng của họ sẽ suy giảm, có thể dễ bị ốm ngay cả khi không bị bệnh.

Điều thứ hai là không thức khuya: Nhiều người hiện nay rất ngại đi ngủ đúng giờ, trước khi đi ngủ, họ xem các chương trình TV trên điện thoại di động hoặc lướt mạng xã hội. Tất nhiên, một số người thức khuya vì lý do công việc. Tuy nhiên, thức khuya trong thời gian dài rất có hại cho sức khỏe, khi thức khuya sẽ ảnh hưởng đến việc giải độc gan, hệ thống nội tiết hoạt động bất thường, về lâu dài dễ gây ra các bệnh lý cho sức khỏe.

Empty

Điều thứ ba là thường xuyên khám sức khỏe: nhiều người không có thói quen đi khám sức khỏe định kỳ, chỉ biết khám sức khỏe là việc tốt, nhưng trong lòng sẽ luôn có một loại lo lắng, lo lắng không biết sẽ phát hiện ra bệnh gì, và một số người cho rằng khám sức khỏe là không cần thiết và lãng phí thời gian. Tuy nhiên, khám sức khỏe là phương tiện rất quan trọng để phòng ngừa và phát hiện sớm ung thư, hơn nữa, dù không khám sức khỏe nhưng nếu thực sự cơ thể có vấn đề gì thì sớm muộn gì cũng lộ ra bệnh.

Điều thứ tư là uống nhiều nước ấm hơn: nước đun sôi rẻ và tốt cho sức khỏe so với các loại nước giải khát khác nhau, nhưng nhiều người không thích. Như mọi người đã biết, cơ thể con người cần rất nhiều nước, bạn cần bổ sung nước kịp thời, uống nhiều nước có thể thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu và trao đổi chất, giảm độ nhớt của máu , bảo vệ sức khỏe tim mạch. Miễn là bạn uống nước ấm, không uống nước quá nóng là cực tốt cho sức khỏe.

Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/ung-thu-so-ban-an-4-loai-thuc-pham-nhat-dung-thuong-xuyen-te-bao-ung-thu-se-khong-dam-ben-mang-den-gan-2202216610610892.htm

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công