largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Uống cà phê mỗi ngày có thể giúp cân bằng huyết áp

Một phân tích do nhóm nghiên cứu tại Bệnh viện Sant Orsola-Malpighi ở Bologna, Ý đã tiến hành cho thấy những người thường xuyên uống cà phê có chỉ số huyết áp ngoại vi và trung tâm ổn hơn đáng kể so với những người không uống cà phê.

>> Uống cà phê đen vào giờ này là tốt nhất

Tác giả nghiên cứu Arrigo F. G. Cicero, giáo sư tại Đại học Alma Mater Studiorum tại Bologna cho biết: "Caffeine chỉ là một trong số nhiều thành phần của cà phê và chắc chắn không phải là thành phần duy nhất có vai trò phản ứng. Caffeine có thể làm tăng huyết áp, nhưng các thành phần sinh học khác trong cà phê dường như cân bằng lại tác động này và tạo ra kết quả tích cực đối với huyết áp".

5678
Chợ Việt Online, địa chỉ uy tín chuyên cung cấp cà phê nguyên chất, cà phê chồn nuôi trang trại Haiduong Arabi, cà phê Moka, cà phê Culi...

Chợ Việt Online, địa chỉ uy tín chuyên cung cấp cà phê nguyên chất, cà phê chồn nuôi trang trại Haiduong Arabi, cà phê Moka, cà phê Culi...

Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu về thói quen uống cà phê được báo cáo từ người tham gia, cũng như đọc kết quả huyết áp và các chỉ số sức khỏe tim mạch khác.

"Kết quả rất rõ ràng: huyết áp ngoại vi ở những người tiêu thụ từ một đến 3 tách cà phê mỗi ngày thấp hơn đáng kể so với những người không uống cà phê", Cicero chia sẻ.

Nghiên cứu đã đưa ra những khía cạnh mới về mối liên hệ giữa cà phê và huyết áp mà trước đây chưa từng được đề cập một cách rõ ràng.

Những lợi ích này được nhìn thấy mặc cho cà phê có chứa caffeine - điều làm cho các chuyên gia tin rằng bất kỳ tác động làm giảm huyết áp nào của cà phê đều đến từ chất chống oxy hóa có trong đồ uống này.

Các chất chống oxy hóa trong cà phê (flavonoid, quercetin, axit caffeic và axit chlorogenic, tannin) có thể tạo ra tác động chống viêm trên thành nội mạch, tạo ra một loại tác động chống lão hóa trên mạch máu. Điều này có thể ngăn chặn sự cứng động thành mạch. Trên thực tế, nghiên cứu trước đó đã chỉ ra rằng flavonoid như quercetin có thể giúp điều chỉnh huyết áp. Axit chlorogenic và axit caffeic cũng đã được liên kết với các con số huyết áp thấp hơn.

Liên hệ mua cà phê nguyên chất, cà phê Robusta, cà phê Arabica, cà phê chồn nuôi trang trại Haiduong Arabi: https://chovietonline.net/ca-phe-robustamoka-so-17-cv31.html

- CH tại TP.HCM:

+ 54 Phạm Huy Thông, Phường 7, Gò Vấp

- CH tại Đồng Nai: 121A Nguyễn Thành Đồng, P. Thống Nhất, TP. Biên Hòa

cre: hatdieutuoirangcuibinhphuoc

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công