largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Uống cà phê trước khi tập thể dục lợi hay hại?

Đây là câu hỏi nhiều người thắc mắc, với những người thích thể thao, uống cà phê trước các buổi tập liệu có ảnh hưởng đến thành tích hay những vấn đề khác về sức khỏe?

Nhiều người vẫn coi việc uống cà phê sẽ bị “nghiện” và sử dụng nhiều caffeine có thể gây hại cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, theo một số nghiên cứu, nếu sử dụng ở mức độ phù hợp, caffeine vẫn có lợi ích nhất định cho sức khỏe của người dùng.

Empty

Một nghiên cứu được Sports Medicine công bố cho thấy caffeine giúp các vận động viên hưng phấn hơn trước giờ đua, giảm sự căng thẳng, có tác dụng giảm đau và nhanh phục hồi cơ thể hơn.

Báo cáo của British Journal of Sports Science (Anh) cho biết nếu uống cà phê trước giờ tập chạy thì một người tập 1.500m trên máy chạy sẽ cho kết quả nhanh hơn 4,2 giây so với những người không uống cà phê.

Empty

Các chuyên gia Nhật Bản chứng minh được rằng những người uống một cốc cà phê trước khi chạy hoặc tập thể dục thì hệ tuần hoàn hoạt động hiệu quả hơn tới 30% so với những người không uống cà phê. Khi uống cà phê, hệ tuần hoàn giúp cơ bắp nhận được nhiều oxy trong máu hơn, giúp các buổi tập hiệu quả hơn.

Empty

Nghiên cứu khoa học từ Đại học Illinois (Mỹ) công bố những người uống khoảng 2 cốc cà phê 30 phút trước buổi tập sẽ ít bị các triệu chứng đau cơ hơn các nhóm người không dùng cà phê. Caffeine được tin rằng sẽ ngăn chặn sự phát tán của adenosis, chất khiến cơ thể hoặc não bộ cảm thấy mệt mỏi.

Lưu ý khi uống cà phê trước giờ tập thể dục:

- Uống cà phê trước các buổi chạy hay tập thể dục không được coi là việc nạp nước cho cơ thể. Người tập cần nạp đủ nước trước đó và cà phê chỉ là thức uống bổ trợ. Hãy kiểm tra màu của nước tiểu để biết bạn có uống đủ nước hay không? Nước tiểu màu càng đậm thì chứng tỏ việc nạp nước của bạn là thiếu.

Empty

- Hãy sử dụng cà phê một cách phù hợp. Việc lạm dụng cà phê sẽ khiến người uống có thể bị tiêu chảy, mất ngủ kéo dài…

Vì vậy, nếu bạn là một tín đồ của cà phê thì làm một tách trước khi tập thể dục cũng có tác dụng nhất định. Còn nếu bạn không quen với việc này, tốt nhất chỉ nên uống nước lọc hoặc các loại nước điện giải khi chạy hoặc tập thể dục.

Empty
Empty
Empty

Chợ Việt Online hiện là nhà phân phối các sản phẩm cà phê chồn nuôi trang trại, cà phê moka Cầu Đất, các loại cà phê nguyên chất được phối trộn giữa các loại hạt cà phê với nhau - tạo Guu cà phê đặc trưng và riêng biệt . Đến với Chợ Việt Online, bạn sẽ được tự tay lựa chọn những sản phẩm cà phê chồn, cà phê Moka Cầu Đất cùng các loại cà phê khác với đa dạng mặt hàng và chủng loại, phù hợp để làm quà biếu hay thưởng thức miễn phí hương vị cà phê chồn độc đáo trong những dịp đặc biệt.

Ngoài các sản phẩm cà phê, Chợ Việt Online còn có các loại đặc sản vùng miền chính hiệu như: HẠT ĐIẾU TƯƠI RANG CỦI BÌNH PHƯỚC, HẠT MACCA ĐAK LAK, MẬT ONG RỪNG ĐAK LAK, MẬT ONG HOA CÀ PHÊ NGUYÊN CHẤT ĐĂK LAK...

CHỢ VIỆT ONLINE

Hotline: 0908 99 4567 – 0987 99 4567

Website: https://chovietonline.net/

CH Tại TP.HCM:

+ 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp

+ 83 Đường số 1, CX Chu Văn An, Phường 26, quận Bình Thạnh

CH Tại Đồng Nai: 121A Nguyễn Thành Đồng, P. Thống Nhất, TP. Biên Hòa.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công