largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Uống một ly cà phê nguyên chất trước tập thể dục giúp cải thiện sự tập trung, giảm mỡ và đau cơ

Theo Medical Xpress, nghiên cứu từ Đại học Granada (Tây Ban Nha) chỉ ra rằng khoảng 3 mg caffein/1 kg cân nặng, tương đương với 1 ly cà phê đậm vào thời điểm 30 phút trước khi tập thể dục, sẽ làm tăng tốc độ đốt cháy chất béo. Ngoài ra, nếu làm việc này trong bài tập thể dục buổi chiều, tác động của caffein sẽ rõ ràng hơn buổi sáng.

Cụ thể bài công bố trên Journal of the International Society of Sports Nutrition cho biết nhóm tình nguyện viên nam giới với độ tuổi trung bình là 32 đã được thử nghiệm 4 lần trong thười gian 1 tuần. Họ được chọn uống một viên thuốc chứa 3 mg/1 kg cân nặng caffein hoặc giả dược, vào 8 giờ và 17 giờ, sau đó tập luyện. Mối liên hệ cà phê – tập luyện và tốc độ đốt mỡ đã được ghi nhận.

Tiến sĩ Francisco J. Amaro, tác giả chính của nghiên cứu, nói thêm rằng khuyến cáo tập thể dục khi bụng hoàn toàn rỗng vào buổi sáng để gia tăng quá trình đốt mỡ là phổ biến, tuy nhiên có thể thiếu cơ sở khoa học. Không thể phân định được sự gia tăng này do việc tập luyện hay đơn thuần chỉ vì cơ thể thiếu thức ăn trong thời gian dài nên tự đốt mỡ nhanh hơn. Nghiên cứu mới này cho thấy uống một ly cà phê trước khi tập, dù cung cấp một lượng năng lượng nhất định, nhưng lại khiến việc đốt mỡ xảy ra còn hiệu quả hơn.

1235

Trước đó, một nghiên cứu lớn dẫn đầu bởi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) khẳng định nhiều hợp chất trong cà phê là khắc tinh của mỡ thừa. Khảo sát trên 190.000 người cho thấy phụ nữ 22-40 tuổi uống 2-3 tách cà phê mỗi ngày sẽ có lượng mỡ cơ thể thấp hơn 3,4% so với người không uống; ở độ tuổi 45-69, 4 tách trở lên giúp giảm mỡ 4,1%; bất kể họ có sống lành mạnh và có bệnh mạn tính hay không.

Theo Mensfitness, cà phê giúp tăng cường năng lượng và tối đa hóa lợi ích trong quá trình hoạt động thể chất.

Đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn: Có lẽ ích lợi đáng khích lệ nhất của việc uống cà phê trước khi tập gym đó là ưu thế đốt mỡ thừa nhanh hơn. Cà phê có thể giúp các tế bào mỡ được sử dụng thành nguồn năng lượng cho cơ thể hoạt động. Ngoài ra, vốn dĩ cà phê làm tăng cường quá trình trao đổi chất, từ đó hỗ trợ cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn trong cả ngày.

Dẻo dai và sung sức hơn: Nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh mối liên hệ giữa việc tiêu thụ caffein trước khi chơi thể thao với phong độ tuyệt vời trong tập luyện.

Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Sports Medicine đã "vinh danh" cà phê như một sự trợ giúp năng lượng mạnh mẽ cho các vận động viên, và họ sẽ tập sung sức, dẻo dai hơn khi có uống cà phê.

Cải thiện sự tập trung và giảm đau cơ: Cà phê giúp người tập thể thao tăng cường sự tập trung để đạt hiệu quả tốt hơn trong quá trình vận động. 

Tăng đề kháng: Một lợi ích khác của việc uống cà phê đó là nó có thể giúp chúng ta tăng sức đề kháng. Lý do là cà phê giàu chất chống oxy hóa, giúp cơ thể chống lại những tổn hại từ các gốc tự do (có nguy cơ gây ung thư).

Chợ Việt Online – địa chỉ uy tín lâu năm trong cung cấp cà phê giá sỉ, cà phê rang xay, cà phê giá kho, cà phê sạch… chất lượng được đông đảo khách hàng trong và ngoài nước yêu mến.

Tại TP.HCM

Địa chỉ: 192A Chu Văn An, phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Tại Biên Hòa, Đồng Nai

Địa chỉ 1: 92A đường Đặng Văn Trơn, P. Hiệp Hòa, TP. Biên Hòa

Địa chỉ 2: 121A Nguyễn Thành Đồng, P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa, Đồng Nai

Web: http://caphenguyenchat.net/ http://chovietonline.net

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công