largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Uống nước chanh thường xuyên giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ giảm cân

Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những lý do bạn nên uống nước chanh ấm mỗi ngày.

Hỗ trợ giảm cân

Nước chanh cung cấp nguồn chất xơ và vitamin C dồi dào, giúp tăng cường hiệu quả giảm cân. Các chất chống oxy hoá trong chanh giúp tăng tốc độ đốt cháy chất béo. Ngoài ra, uống nước chanh còn giúp bạn no lâu, giảm cảm giác thèm ăn, tránh ăn quá nhiều.

Empty

Làm đẹp da

Vitamin C trong chanh giúp làm trắng da, xoá mờ vết thâm, nám, tàn nhang. Một cốc nước chanh có thể giúp bổ sung đủ 60 mg vitamin C mỗi ngày. Ngoài ra, uống nước chanh ấm giúp bổ sung nước cho cơ thể và làn da, nhờ đó, làn da sẽ mịn màng và săn chắc hơn.

Chống lão hoá

Chanh cung cấp một nguồn vitamin C dồi dào, có tác dụng như một chất chống oxy hóa tự nhiên. Nó giúp loại bỏ các gốc tự do có hại trong cơ thể, chặn đứng rất nhiều ảnh hưởng xấu cho làn da. Uống nước chanh ấm đều đặn giúp ngăn ngừa nếp nhăn và các dấu hiệu lão hoá sớm.

Tăng cường hệ miễn dịch

Chanh có hàm lượng vitamin C và kali rất cao. Trong đó, vitamin C giúp cơ thể chống lại các bệnh cảm lạnh thông thường và một vài bệnh liên quan đến viêm nhiễm còn kali có tác dụng kích thích chức năng não và hệ thống thần kinh, giúp kiểm soát được huyết áp. Uống nước chanh ấm thường xuyên giúp cải thiện hệ miễn dịch, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh.

Empty

Tăng cường chuyển hoá

Uống nước chanh ấm vào buổi sáng sau khi thức dậy giúp hệ tiêu hoá hoạt động tốt hơn nhờ thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường chuyển hoá. Chanh có hàm lượng khoáng chất và vitamin cao, giúp đào thải các độc tố trong đường tiêu hóa. Vì thế, một cốc nước chanh ấm vào buổi sáng sẽ kích thích và kích hoạt toàn bộ quá trình tiêu hóa, giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Thanh lọc cơ thể

Uống nước chanh là cách đơn giản để thải độc và thanh lọc cơ thể. Chanh làm tăng tốc độ bài tiết nước tiểu trong cơ thể, nhờ đó, các độc tố được loại bỏ nhanh hơn, giúp cơ thể và làn da khoẻ mạnh hơn.

Hơi thở thơm mát

Chanh giúp loại bỏ mùi hôi miệng từ các thực phẩm như hành, tỏi, phô mai xanh, cá... Uống nước chanh ấm giúp kích thích sản xuất nước bọt, làm sạch khoang miệng, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây mùi hôi.

Cải thiện tâm trạng

Nghiên cứu đã chỉ ra, hương chanh giúp giảm hormone căng thẳng, điều chỉnh tâm trạng. Hàm lượng cao vitamin và kali trong chanh giúp điều chỉnh huyết áp, giảm nguy cơ mắc chứng rối loạn lo âu, trầm cảm.

Nên uống nước chanh vào thời điểm nào:

Các chuyên gia cho biết, thời điểm thích hợp nhất uống nước chanh giúp phát huy hiệu quả bao gồm:

– Buổi sáng sau khi thức dậy giúp thanh lọc cơ thể, làm sạch đường ruột.

– 30 phút sau các bữa ăn giúp giảm hấp thụ lượng đường.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công