largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Vắc-xin Covid-19 "cập bến" Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM

Sáng 8-3, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM đã tiếp nhận 900 liều vắc-xin Covid-19 của AstraZeneca và tiến hành tiêm ngay cho các nhân viên y tế.

7 giờ sáng 8-3, xe chuyển vắc-xin Covid-19 đã được VNVC chuyển tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP HCM.

1

Trước đó, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, TS-BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM, cho biết mọi khâu chuẩn bị đã sẵn sàng, chỉ cần chờ vắc-xin được giao tới là có thể triển khai tiêm ngay.

AstraZeneca là vắc-xin Covid-19 được phát triển bởi hãng được AstraZeneca và Đại học Oxford (Vương Quốc Anh). Đây là đợt vắc-xin đầu tiên được nhập khẩu về Việt Nam thông qua chương trình COVAX do Liên minh Đổi mới sáng tạo sẵn sàng cho dịch bệnh (CEPI), Liên minh toàn cầu về vắc-xin và tiêm chủng (GAVI), Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cùng đứng đầu.

Empty
Empty
Empty

Dự kiến, bác sĩ Dư Lê Thanh Xuân, Khoa cấp cứu Hồi Sức tích cực chống độc người lớn tại bệnh viện này là người được tiêm đầu tiên. Đây là nữ bác sĩ trẻ đã nhiều lần hoãn cưới với một người đồng nghiệp cùng khoa để lên đường chống dịch.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM hiện là nơi tiếp nhận điều trị ca nghi nhiễm, xét nghiệm virus SAR-CoV-2 và nghiên cứu về chủng virus này. Ngoài điều trị bệnh nhiễm khu vực phía Nam, bệnh viện còn thực hiện tiêm chủng ngừa một số loại vắc xin nên có knh nghiệm trong tiêm và xử lý các tình huống sau tiêm.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công