largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Vài chục tấn đu đủ Quảng Nam bị ép giá, chín quá lứa được giải cứu, hết veo trong vòng 1 nốt nhạc

Đu đủ Đại Lộc (Quảng Nam) đến thời kỳ thu hoạch nhưng do tình hình dịch bệnh nên không tìm được người mua, thương lái ép giá xuống còn 2.000-3.000 đồng/kg khiến bà con thiệt thòi, không bán kịp thì đu đủ chín quá, hỏng sẽ phải bỏ đi.

Theo Vietnamnet thông tin, chỉ trong 4 ngày, 5 điểm bán đu đủ Đại Lộc (Quảng Nam) tại Đà Nẵng đã tiêu thụ được vài chục tấn. 

Anh Trần Đình Quốc Khương, điều phối nhóm Tình nguyện trẻ Đà Nẵng cho biết, sau 4 ngày giải cứu, nhóm đã bán được vài chục tấn đu đủ cho bà con Quảng Nam.

Empty

Theo anh Khương, đu đủ của bà con Đại Lộc đến thời kỳ thu hoạch nhưng do tình hình dịch bệnh nên không tìm được người mua, thương lái ép giá xuống còn 2.000-3.000 đồng/kg khiến bà con rất thiệt thòi; không bán kịp thì đu đủ chín quá, hỏng sẽ phải bỏ đi.

Nhóm Tình nguyện trẻ Đà Nẵng sẽ cố gắng bán thật nhiều đu đủ giúp bà con, được chừng nào hay chừng đó.

Empty

Nhóm đã vào tận vườn ở Quảng Nam thu mua đu đủ cho bà con với giá 5.000 đồng/kg, sau đó vận chuyển ra Đà Nẵng bán bằng giá thu mua tại vườn.

Empty

Từng quả đu đủ được bà con bọc giấy báo rất cẩn thận, đóng thành từng túi 10kg. Khi đưa ra đến Đà Nẵng, mọi người ùn ùn kéo đến mua.“Đu đủ về Đà Nẵng, bà con ở đây ủng hộ rất nhiệt tình, có người mua một lúc vài ba chục cân. Chỉ trong 4 ngày, 5 điểm bán của chúng tôi đã giải cứu được vài chục tấn đu đủ Quảng Nam”, anh Khương vui mừng nói.

Empty

Chị Mai Trang (Hàm Nghi, Đà Nẵng) chia sẻ: “Đu đủ về đến đâu hết đến đó. Tôi phải đi lần thứ 2 mới mua được. Mua chừng này về chia cho cả hàng xóm nữa”.

Empty

Chị Phan Thị Tám, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Đại An, huyện Đại Lộc chia sẻ: "Trước dịch, đu đủ của bà con được thu mua với giá khoảng 10.000 đồng/kg. Tuy nhiên, khi dịch bệnh xảy ra, đu đủ không bán được, có thương lái ép giá xuống chỉ còn 1.500 đồng/kg.

Empty

Trong lúc khó khăn bị ép giá, được các bạn trẻ Đà Nẵng đến hỗ trợ, giải cứu, bà con vô cùng vui mừng, phấn khởi và cảm ơn nhiều lắm”.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công