largeer

Share This Post

Diễn đàn Nông sản

Vải thiều Bắc Giang được giá, bán chạy

Hiện nay, vải thiều chính vụ của tỉnh Bắc Giang đã bước vào thu hoạch và đang được tiêu thụ thuận lợi cả ở thị trường trong và ngoài nước.Báo cáo về tình hình sản xuất, tiêu thụ vải thiều tính đến ngày 11/6, UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, vải thiều sớm của tỉnh hiện đã được tiêu thụ hết.

Vải thiều chính vụ đã bắt đầu vào thu hoạch và đang được tiêu thụ thuận lợi cả ở thị trường trong và ngoài nước theo đúng kịch bản mà tỉnh Bắc Giang đã xây dựng từ đầu năm.

3

Đáng chú ý, giá vải thiều cao nhất 40.000-50.000 đồng/kg; giá bình quân cao hơn 7.000-8.000 đồng/kg so với đầu vụ. Dự kiến giá vải trên địa bàn tỉnh còn tiếp tục tăng trong những ngày tới.UBND tỉnh Bắc Giang cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất hỗ trợ người trồng vải, doanh nghiệp, thương nhân trong và ngoài nước trong công tác thu hoạch, chế biến, tiêu thụ vải thiều.

Năm 2020, tỉnh Bắc Giang có trên 28.000 ha vải, sản lượng ước đạt trên 160.000 tấn, tăng 10.000 tấn so với năm 2019.

Diện tích vải sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP của tỉnh Bắc Giang là 15.000 ha, sản lượng ước đạt 110.000 tấn. Vải chứng nhận GlobalGAP với 80 ha, sản lượng ước đạt 500 tấn sẽ phục vụ các thị trường cao cấp.

Năm nay, ngoài thị trường truyền thống Trung Quốc, những quả vải đầu tiên của tỉnh Bắc Giang sẽ được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản sau khi đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật. Điều này sẽ tạo tiền đề và mở ra cơ hội cho nông sản Việt Nam tiếp cận với các thị trường lớn, khó tính như EU, Mỹ, ...

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công