largeer

Share This Post

Diễn đàn Hàng hoá tiêu dùng

Vàng nhẫn thấp hơn vàng miếng SJC 12,55 triệu đồng/lượng, mua loại nào có lợi?

Đáng chú ý, cùng là vàng 9999 mang thương hiệu SJC nhưng giá bán vàng nhẫn hiện chỉ 56,75 triệu đồng/lượng, tức đang thấp hơn giá vàng miếng SJC đến 12,55 triệu đồng/lượng.
134

Giá vàng thế giới đã rơi khỏi ngưỡng 2.000 USD/ounce và kết thúc tuần giao dịch ở mức 1.991 USD/ounce. Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 52,74 triệu đồng/lượng.

Công ty SJC hôm nay niêm yết giá bán vàng miếng SJC ở mức 69,3 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua. Trong khi đó, chênh lệch giữa giá mua - bán vàng vẫn duy trì ở mức rất cao: 1,8 triệu đồng/lượng.

Còn tại các cửa hàng vàng, giá bán vàng miếng SJC thấp hơn, ở mức 69,2 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa giá mua - bán vàng rút ngắn còn 1 triệu đồng/lượng.

Đáng chú ý, cùng là vàng 9999 mang thương hiệu SJC nhưng giá bán vàng nhẫn hiện chỉ 56,75 triệu đồng/lượng, tức đang thấp hơn giá vàng miếng SJC đến 12,55 triệu đồng/lượng.

Quan sát thị trường có thể thấy, khoảng 3 - 4 tháng trở lại, mức chênh ngày càng xa và đến đợt sốt giá này, có thời điểm giá vàng miếng cao hơn giá vàng nhẫn 15 - 16 triệu đồng/lượng.

Theo các chuyên gia, một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng giá vàng miếng SJC chênh lệch cao so với giá vàng thế giới là do khan hiếm nguồn cung. Vì từ lâu Công ty SJC không được cấp phép sản xuất thêm vàng miếng.

Trong khi đó ở những thời điểm xuất hiện các yếu tố hỗ trợ giá vàng đi lên, chẳng hạn xung đột địa chính trị, người nắm giữ vàng thường ôm vàng để chờ giá lên chứ không bán ra.

Cũng chính vì khan hiếm nguồn cung nên trong những đợt biến động giá "sóng" vàng SJC luôn lớn hơn, và vì vậy người dân tập trung mua bán "lướt sóng" vàng miếng SJC kiếm lời trong khi ít người mua vàng nhẫn.

Vừa qua khi giá vàng miếng cao có thời điểm hơn giá vàng nhẫn 15 - 16 triệu đồng/lượng, nhiều người đã đặt câu hỏi rằng liệu có nên tận dụng cơ hội hiếm có này để kiếm lời theo cách: bán vàng miếng mua vàng nhẫn và chờ đến khi chênh lệch giữa vàng nhẫn - vàng miếng thu hẹp sẽ đổi ngược lại để thu lợi? Hoặc mua vàng nhẫn chờ chuyển đổi theo cách tương tự như trên?

Về vấn đề này, ông Nguyễn Ngọc Trọng - giám đốc Công ty vàng Đối Tác Mới (NPJ) - cho rằng đó cũng là gợi ý hay trong bối cảnh hiện nay. Trước đợt sốt giá này, chênh lệch giữa giá vàng miếng và vàng nhẫn chỉ khoảng 2 - 4 triệu đồng/lượng, có thời điểm giá vàng nhẫn 9999 còn khá sát giá vàng miếng SJC.

"Hiện người mua vàng nhẫn chủ yếu cất giữ, trong khi mua vàng miếng chủ yếu là để đầu tư, lướt sóng. Xét về xu hướng dài hạn thì giá vàng thế giới còn có khả năng tăng. Vàng nhẫn 9999 biến động sát giá vàng thế giới nên khả năng sinh lời là có. Còn xét về yếu tố tài sản an toàn thì vàng nhẫn và vàng miếng SJC cũng như nhau.

Với cách biệt này, người nắm giữ vàng có thể cân nhắc phương án bán vàng miếng, sau đó mua vàng nhẫn và chờ đến khi giá hai loại vàng này sát nhau có thể linh hoạt chuyển đổi trở lại, như vậy sẽ có lợi hơn là nắm giữ vàng miếng SJC", ông Trọng gợi ý.

Nguồn: https://tuoitre.vn/vang-nhan-thap-hon-vang-mieng-sjc-1255-trieu-dong-luong-mua-loai-nao-co-loi-20220312152119873.htm

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công