largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Vảy cá tốt như vậy mà ai cũng bỏ đi

Từ xưa đến nay, khi chế biến cá, vảy cá thường là thứ bỏ đi. Thế nhưng ít ai biết được, vảy cá lại chứa nhiều chất có lợi cho sức khoẻ. Trong vảy cá có chứa khá nhiều chất dinh dưỡng, Lecithin là một trong số đó. Chất này có tác dụng tăng cường khả năng ghi nhớ của bộ não và đẩy lùi sự suy lão của tế bào não. Bên cạnh đó, vảy cá còn chứa nhiều chất khác có tác dụng chữa bệnh. Y học Trung Quốc từ thời trung cổ đã ghi lại những tác dụng này.

Tốt cho não bộ: Trong vảy cá có chứa chất lecithin giúp tăng cường trí nhớ, tốt cho não bộ và làm chậm quá trình lão hóa của tế bào.

Ngăn ngừa khối u: Chất chitin trong vảy cá có thể kích hoạt hệ thống miễn dịch của cơ thể. Nhờ vậy mà thứ bị coi là “đồ bỏ đi” này có tác dụng ức chế tế bào của khối u. Không chỉ vậy, trong một nghiên cứu, các nhà miễn dịch học ở Mỹ còn chiết xuất chất lekin trong vảy cá và cấy chất này vào cơ thể những con chuột bị ung thư. Kết quả, họ nhận thấy các tế bào ung thư trong chuột đều bị tiêu biến.

vc320230206170822

Giảm nồng độ cholesterol: Axit béo không no trong vảy cá có thể giúp chuyển hóa cholesterol và điều chỉnh hàm lượng chất béo trong máu, giảm cholesterol bám dính vào thành mạch, có tác dụng ngăn ngừa xơ cứng động mạch, hạ huyết áp và một số bệnh về tim mạch.

Hạ đường huyết: Ăn vảy cá giúp kích thích cơ thể bài tiết insulin, tăng cường hoạt tính của insulin, nhờ vậy mà nó có tác dụng hạ đường huyết.

Ngăn ngừa loãng xương: Các nhà dinh dưỡng học cho biết, trong vảy cá có chứa rất nhiều canxi, phosphor, kẽm, sắt cùng một số nguyên tố vi lượng khác cần thiết cho cơ thể. Những chất này có thể thúc đẩy sự phát triển của xương, ngăn ngừa bệnh còi xương ở trẻ em và chứng loãng xương ở người cao tuổi.

Làm đẹp da: Thành phần chính của vảy cá là protein cứng, trong đó phần lớn là collagen. Hơn nữa, collagen trong vảy cá lại dễ hấp thu hơn nhiều so với những loại thực phẩm khác nên nó có tác dụng rõ rệt trong việc chống nhăn, trừ thâm nám, làm chậm quá trình lão hóa da.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công