largeer

Share This Post

SG247

Về miền Tây nhất định phải thưởng thức 5 loại bánh xanh màu lá dứa chỉ nhìn thôi cũng thích mê

Người miền Tây có nhiều món ăn vặt siêu hấp dẫn làm say lòng du khách xa gần, một trong số đó phải kể đến món bánh xanh màu lá dứa vô cùng bắt mắt mà hương vị lại thơm ngon dễ dàng “mê hoặc” mọi du khách từ cái nhìn đầu tiên.

Bánh ống lá dứa

Món bánh miền Tây xanh màu lá dứa đầu tiên có thể kể đến là món bánh ống lá dứa. Món đặc sản miền Tây này thực chất bắt nguồn từ người Khmer ở các tỉnh Vĩnh Long, Trà Vinh, Sóc Trăng, An Giang,… dần dần nổi tiếng khắp các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và trở thành món ngon gắn liền với thời học sinh của bao thế hệ người dân miền sông nước.

Empty

Món bánh này này được làm từ những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm như bột gạo, nước cốt dừa, đường cát, lá dứa,... nhưng để làm nên một chiếc bánh ngon, người thợ cũng phải trải qua rất nhiều công đoạn từ khâu chọn nguyên liệu cho đến khi chế biến.

Chiếc bánh sau khi được hấp chín có thể ăn ngay hoặc nếu thích bạn cũng có thể nhờ người bán còn rạch nhẹ một đường dài trên chiếc bánh để cho thêm dừa nạo, đậu phộng hoặc muối vừng vào bên trong để ăn kèm cũng rất ngon. Sự kết hợp hài hòa giữa vị xốp của bột gạo, vị béo của nước cốt dừa hòa quyện cùng vị ngọt thanh của đường đảm bảo sẽ khiến bạn ăn một lần là nhớ mãi.

Bánh cuốn ngọt

Bên cạnh món bánh cuốn mặn nhân thịt băm, nấm mèo ăn với nem chả nổi tiếng của ẩm thực miền Bắc, thì miền Tây cũng có một loại bánh cuốn đặc biệt, gắn liền với bao thế hệ người dân miền này đó chính là bánh cuốn ngọt. Đi khắp nẻo đường miền Tây, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những thúng bánh miền Tây xanh màu lá dứa này được rao bán khắp nơi chợ huyện, bến phà hay những dì bán hàng rong dễ mến.

Empty

Tùy vào từng địa phương mà cách làm bánh có thể khác nhau đôi chút, song bánh vẫn có điểm chung là thường có màu xanh đẹp mắt nhờ vào lá dứa, còn nguyên liệu cơ bản vẫn là lớp vỏ làm bột gạo tráng mỏng dai dai khá giống với bánh da lợn, gói nhân đậu xanh, dừa bào bên trong. Ngoài ra, người ta còn rắc thêm rắc mè và đậu phộng, cùng nước cốt dừa, đường, muối, mè rang... béo và thơm đầy hấp dẫn.

Bánh bò

Bánh bò cũng là món bánh quen thuộc với các tín đồ ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là ẩm thực miền Tây. Bánh bò nghe tên vậy thôi, chứ thực ra không liên quan gì đến thịt bò cả. Món bánh này được làm từ bột gạo, bột năng, nước cốt dừa, men nở, muối, đường... kết hợp với một số nguyên liệu khác để đem lại những chiếc bánh đầy màu sắc, mà nổi bật trong đó là bánh bò lá dứa xanh mát mắt.

Empty

Món bánh miền Tây xanh màu lá dứa này là một biến tấu độc đáo hơn so với bành bò truyền thống. Bánh có mùi thơm đặc trưng của lá dứa, có thể được nướng hoặc hấp đều ngon, nếu thích bạn còn cũng có thể ăn kèm nước dừa béo ngậy để tăng thêm hương vị.

Empty

Ngoài ra, bánh bò thốt nốt, bánh bò cơm rượu... cũng là những phiên bản bánh bò ngon mà nếu có cơ hội du lịch miền Tây bạn cũng nên thử qua.

Bánh đúc gân

Bánh đúc thường được biết đến như một món ăn đặc trưng của ẩm thực miền Bắc. Theo thời gian, bánh đúc cũng dần xuất hiện và phổ biến ở miền Trung và và miền Nam, nhưng mỗi vùng lại có một hương vị khác nhau, đặc trưng cho văn hóa ẩm thực của vùng đó.

Empty

Bánh đúc gân là loại bánh đúc ngọt, mang màu xanh đẹp mắt cùng hương thơm đặc trưng của lá dứa, thường được ăn cùng với nước cốt dừa hoặc nước đường được thắng kẹo lại kèm theo là đậu phộng rang giã nhỏ để rắc lên trên bánh.

Khi nếm thử, bạn sẽ cảm nhận được ngay hương vị bình dị mà không kém phần tinh tế của món bánh miền Tây xanh màu lá dứa này.

Bánh da lợn

Bánh da lợn không là món đặc sản riêng của miền nào nhưng ở mỗi miền, món bánh này lại mang mang hương vị khác nhau. Nếu như ở Hội An, bánh mang hương vị thanh tao, thì ở miền Tây lại mộc mạc, đậm đà, khiến bạn ăn một lần sẽ nhớ mãi.

Empty

Cái tên bánh "da lợn" hay bánh "chín tầng mây" xuất phát từ hình dáng bên ngoài của bánh có nhiều lớp như da lợn được xếp chồng lên nhau. Bánh miền Tây xanh màu lá dứa này thường làm từ bột năng, bột gạo, đường, nước cốt dừa, đậu xanh, vani, lá dứa... Người ta có thể dùng khuôn nhỏ hình tròn, hình trái tim để đổ bánh, hoặc nếu làm ổ bánh lớn, bạn có thể xắt thành từng miếng vừa ăn.

Empty

Một số người còn cho thêm khoai môn, sầu riêng để bánh có vị bùi và thơm ngon hơn. Khi thưởng thức miếng bánh dẻo thơm bột gạo nếp hòa cùng vị ngọt ngào nhân đậu xanh, nước dừa béo ngậy, lá dứa thơm nhè nhẹ rồi hớp một ngụm trà sen thơm nóng near thì quả thật là tuyệt vời.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công