largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Vì sao Ladophar xin tự thu hồi lô sản phẩm Ladocare Xuyên Tâm Liên?

Công ty cổ phần dược phẩm Lâm Đồng (Ladophar) đã xin được tự thu hồi lô sản phẩm Ladocare Xuyên Tâm Liên lưu hành trên thị trường trong thời gian chờ gửi mẫu kiểm tra lại chỉ tiêu giới hạn nhiễm khuẩn.

Theo Viện Kiểm nghiệm Thuốc TP HCM, chỉ tiêu giới hạn nhiễm khuẩn của Ladocare Xuyên Tâm Liên không đạt theo tiêu chuẩn TCCS.

Báo Người Lao Động thông tin, vào tháng 2-2023, Viện Kiểm nghiệm Thuốc TP HCM có nhận mẫu kiểm nghiệm sản phẩm viên nang cứng Ladocare Xuyên Tâm Liên của Ladophar.Mẫu được kiểm tra chất lượng thuộc lô sản phẩm sản xuất ngày 24-5-2022 và thời hạn sử dụng đến 23-5-2025. Sản phẩm là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có dạng viên nang cứng đựng trong lọ, 30 viên/lọ đựng trong hộp giấy, có nhãn in trên bao bì.

Empty

Đến giữa tháng 4-2023, Viện Kiểm nghiệm Thuốc TP HCM phát hành phiếu kiểm nghiệm gửi Công ty Ladophar, trong đó xác định nhiều chỉ tiêu của mẫu Ladocare Xuyên Tâm Liên đạt tiêu chuẩn, chỉ có chỉ tiêu giới hạn nhiễm khuẩn thì sản phẩm này không đạt theo tiêu chuẩn TCCS

.Khi có kết quả, Công ty Ladophar cho rằng sản phẩm khi xuất xưởng và theo dõi độ ổn định chỉ tiêu giới hạn độ nhiễm khuẩn đạt theo tiêu chuẩn TCCS. Công ty đang rà soát lại hồ sơ sản xuất lô hàng này và kiểm tra lại chỉ tiêu độ nhiễm khuẩn lấy tại kho và mẫu lưu tại Phòng Kiểm tra chất lượng.

Trong quá trình sản xuất và kiểm nghiệm, Công ty Ladophar cho rằng chưa ghi nhận tình trạng nhiễm khuẩnnhư thông báo của Viện Kiểm nghiệm Thuốc TP HCM.

Do vậy, Ladophar đề nghị Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cho công ty thời gian kiểm tra lại chất lượng sản phẩm và gửi mẫu kiểm tra lại chỉ tiêu này. Đồng thời, công ty muốn tự thu hồi số sản phẩm đã lưu hành trên thị trường trong thời gian chờ kết quả.

Đối với đề xuất của Công ty Ladophar, Sở Y tế đã có văn bản gửi Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế để báo cáo và xin được hướng dẫn thực hiện.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công