largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

“Viện Thẩm mỹ Quốc tế Mộc Trà” chăm sóc da nhưng có bình thủy tinh hút dịch chứa máu

Một cơ sở chăm sóc da nhưng lại có các dụng cụ phẫu thuật đã qua sử dụng đặt trong bồn rửa tay, bên dưới là bình hút dịch có máu đỏ tươi. Điều này khiến nhiều người không khỏi hoang mang, đặc câu hỏi liệu cơ sở này có hành nghề trái phép, vượt quá chuyên môn đăng ký?

Cụ thể, đoàn kiểm tra của Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Công an TPHCM (PA03 và PC06), Phòng Y tế và Công an phường 2, quận 11 đã kiểm tra cơ sở thẩm mỹ chăm sóc da có tên là “Viện Thẩm mỹ Quốc tế Mộc Trà” tại địa chỉ 1390 Đường Ba Tháng Hai, phường 02, quận 11, TPHCM.

4
56

Trươc đó, ngày 6/3 công an TP.HCM cũng phối hợp với Công an thành phố, Công an Phường Tân Định, Quận 1 tiến hành kiểm tra đột xuất một cơ sở dịch vụ phun xăm. Thế nhưng, bên trong lại “lấn sân” sang phẫu thuật thẩm mỹ không phép.

Cơ sở làm đẹp có tên “View Plastic Surgery”, tại địa chỉ 228 Hai Bà Trưng, Phường Tân Định, Quận 1, TP. HCM. Trước khi đến cơ sở kiểm tra, Thanh tra Sở đã kiểm tra quảng cáo dịch vụ thẩm mỹ của cơ sở này trên trang facebook có tên “View Plastic Surgery” với các pano quảng cáo bằng tiếng Hàn.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra ghi nhận, cơ sở có treo biển hiệu “View Plastic Surgery” với những câu bằng tiếng Hàn, đang mở cửa hoạt động và có 1 khách hàng đang ngồi chờ.

Đại diện cơ sở, bà Ngô Thị Thúy Nhàn xuất trình Giấy đăng ký kinh doanh do UBND Quận 1 cấp nhưng không xuất trình được Chứng chỉ hành nghề, Giấy phép hoạt động theo quy định của Luật khám, chữa bệnh.

Tiến hành kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện bảng giá dịch vụ niêm yết và tờ khai thông tin trước phẫu thuật tại khu vực tiếp tân. Tầng 1 là “phòng hậu phẫu - hồi sức”, trong bên trong phòng này có 1 thùng rác có chứa rác y tế đã qua sử dụng. Tầng 2 là “phòng phun xăm thẩm mỹ”. Tầng 3 là “phòng tiểu phẫu” có trang bị đèn phẫu thuật, giường phẫu thuật, tủ thuốc cấp cứu… Đoàn kiểm tra cũng phát hiện 1 túi nylon đựng rác thải y tế. Tầng 4 cũng là phòng tiểu phẫu có trang bị thiết bị y tế liên quan.

Lực lượng chức năng đánh giá, đây là một cơ sở dịch vụ thẩm mỹ phun, xăm, mặc dù không cần giấy phép hoạt động nhưng có đủ bằng chứng cho thấy, cơ sở này đã triển khai phẫu thuật thẩm mỹ không phép, kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, lực lượng phối hợp còn phát hiện cơ sở phẩu thuật thẩm mỹ “Comeback Beauty” ở địa chỉ 783 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Quận 5, qua kiểm tra, cơ sở này không xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động. Lực lượng chức năng yêu cầu ngưng hoạt động, niêm phong, tạm giữ nhiều loại thuốc, mỹ phẩm, dụng cụ, trang thiết bị y tế … để xử lý nghiêm theo quy định.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công