largeer

Share This Post

SG247

Việt Nam chấp nhận "hộ chiếu vaccine" thông qua mã QR-code

Hiện Việt Nam đang làm việc với các nước trên thế giới về việc chấp nhận "hộ chiếu vaccine" thông qua QR-code.

"Hộ chiếu vaccine" thực chất là giấy chứng nhận đã tiêm chủng đầy đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19, được điều chỉnh theo Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm và Điều lệ kiểm dịch Y tế quốc tế, cho phép người có "hộ chiếu vaccine" không phải cách ly, xét nghiệm COVID-19 (một số nước vẫn yêu cầu xét nghiệm COVID-19).

7

Cách thức này dựa vào 2 dữ liệu cơ bản gồm số thẻ Bảo hiểm y tế hoặc chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân. Khi đến, người dân cung cấp thông tin cá nhân để được kiểm tra trên hệ thống xác nhận.

Sau khi tiêm đủ 2 mũi, hệ thống thông tin sẽ được cập nhật lên QR-code, xác thực cho người dân. Khi đi ra nước ngoài, người dân được quét QR-code, truy cập vào đúng nguồn dữ liệu, xác thực thông tin các mũi tiêm của người dân.

Khi đi ra nước ngoài, người dân được quét mã QR-code, truy cập vào đúng nguồn dữ liệu, xác thực thông tin các mũi tiêm. Tới đây, khi đi tiêm chủng, người dân phải tải ứng dụng hồ sơ điện tử trên hệ thống của Apple Store hoặc Google Play, khai báo lại thông tin cần thiết. Cơ sở y tế quét mã QR-code thay vì thực hiện thao tác trên giấy.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công