largeer

Share This Post

Diễn đàn Chăm sóc sắc đẹp

Việt Nam ghi nhận bệnh viện JW điều trị thành công hội chứng MRS (mặt quỷ)

Bệnh viện JW được chứng nhận trong việc điều trị thành công hội chứng rối loạn da – thần kinh hiếm gặp (MRS) căn bệnh hiếm tại Việt Nam.

Theo thông tin trên Zing.news, thời gian qua, căn bệnh bí ẩn của bệnh nhân Lê Văn Mến, 15 năm mang gương mặt biến dạng, không thể ăn uống hay nằm ngủ, là chủ đề thu hút sự chú ý của nhiều người, trong đó có cả các bác sĩ trong nước và thế giới. Việc giải mã căn bệnh hiếm gặp trở thành thách thức của tất cả hội nhóm y khoa đa ngành.

Gương mặt của anh Lê Văn Mến 15 năm biến dạng khiến nhiều người sợ hãi

Gương mặt của anh Lê Văn Mến 15 năm biến dạng khiến nhiều người sợ hãi

Cuối tháng 10, công trình nghiên cứu Y khoa Việt Nam với đề tài “Biến dạng khuôn mặt nghiêm trọng và rối loạn chức năng đa cơ quan ở một bệnh nhân mắc hội chứng Melkersson Rosenthal (mặt quỷ) 15 năm không được chẩn đoán” nhận giải á quân tại Hội nghị Nội khoa Mỹ, do hiệp hội ACOI công bố.

Pháp luật online đưa tin, Anh Mến từng đến nhiều BV điều trị nhưng hầu hết từ chối vì nhiều lý do. Tháng 5-2020, anh Mến tìm tới BV Thẩm mỹ JW Hàn Quốc. Tại đây, các BS ghi nhận gương mặt anh Mến chảy xệ hoàn toàn nửa mặt dưới, khối cơ phì đại quá mức nên kéo căng toàn bộ mặt dưới khiến mắt bị lật mí. Cơ mặt anh liệt hoàn toàn, chiều dài da dư từ chân răng đến mép môi khoảng 15 cm, da vùng cổ chùng thòng khoảng 15 cm, xương mũi phì đại. 

Các BS cho anh Mến sử dụng đai nâng mặt chảy xệ để mắt đỡ đỏ và dễ thở khi ngủ nằm. Sau đó, các BS bóc tách lớp mô vùng mặt, đồng thời cắt phần da dư nhão chùng. Tiếp theo, BV gửi mẫu bệnh phẩm anh Mến ra nước ngoài xét nghiệm và kết hợp các BS đầu ngành các nước phân tích mấu chốt căn bệnh để tìm ra nguyên nhân.

Trường hợp của anh Mến được các bác sĩ bệnh viện JW chữa trị thành công

Trường hợp của anh Mến được các bác sĩ bệnh viện JW chữa trị thành công

Bên cạnh đó, theo Sức khỏe & Đời sống, Hội chứng MRS(Melkersson Rosenthal) là một bệnh hiếm gặp, tỷ lệ mắc ước tính là 0,08% dân số thế giới. Với tam chứng kinh điển bao gồm phù nề mặt tái diễn, liệt mặt và nứt lưỡi. Cơ chế bệnh sinh chưa được biết rõ. MRS được chẩn đoán xác định khi người bệnh có ít nhất hai đặc điểm lâm sàng của Tam chứng hoặc có hình ảnh viêm u hạt mạn tính với ít nhất một triệu chứng lâm sàng.

 “Bệnh này hay bị chẩn đoán nhầm với u xơ thần kinh (NF), và nếu không được chẩn đoán và điều trị đúng có thể gây ra biến dạng mặt đáng kể, rối loạn chức năng đa cơ quan, gây ảnh hưởng đến đời sống và sức khỏe tâm thần của người bệnh;” - Giáo sư Phillip Trần chia sẻ.

Những cải tiến đáng kể trên gương mặt của anh Mến

Những cải tiến đáng kể trên gương mặt của anh Mến

Sau hơn 4 tháng kết hợp điều trị nội khoa, phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và điều trị tâm lý cho chứng rối loạn lo âu xã hội, gương mặt anh M đã có nhiều cải thiện rõ rệt, giọng nói rõ hơn và đặc biệt anh đã có thể nằm ngủ được.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công