largeer

Share This Post

SG247

Việt Nam tạm công nhận hộ chiếu vaccine từ 72 nước, vùng lãnh thổ

“Người mang giấy tờ thuộc danh mục 72 quốc gia, vùng lãnh thổ này sẽ được sử dụng trực tiếp ở Việt Nam và được giảm cách ly tập trung xuống còn 7 ngày theo hướng dẫn của Bộ Y tế”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết.

Việt Nam đang tạm thời công nhận hộ chiếu vaccine của 72 quốc gia, vùng lãnh thổ và tiếp tục trao đổi với 80 đối tác về việc công nhận hộ chiếu vaccine lẫn nhau.

72 quốc gia, vùng lãnh thổ nói trên đã giới thiệu chính thức mẫu giấy chứng nhận tiêm chủng tới Bộ Ngoại giao, bà Hằng nói.

“Trên thực tế, giấy chứng nhận tiêm vaccine do Việt Nam cung cấp cũng đã được một số nước công nhận và được nhập cảnh vào các nước”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho hay.

54

Về quy trình công nhận và cấp giấy chứng nhận tiêm chủng hay hộ chiếu vaccine, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:

Những người mang giấy tờ này sẽ được sử dụng trực tiếp ở Việt Nam và giảm thời gian cách ly tập trung xuống còn 7 ngày theo hướng dẫn của Bộ Y tế (rút ngắn thời gian cách ly đối với người đã tiêm đủ liều vaccine COVID-19 hoặc đã mắc COVID-19 nhưng khỏi bệnh).

Ngoài ra, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho lao động, chuyên gia, nhà đầu tư và một số đối tượng đặc thù khác phục vụ mục tiêu phát triển, Bộ Ngoại giao cũng đã tham khảo ý kiến của các Bộ, ngành địa phương về những vướng mắc và kiến nghị cấp có thẩm quyền điều chỉnh các quy trình xét duyệt cho người nước ngoài nhập cảnh theo hướng bổ sung hộ chiếu hay giấy chứng nhận tiêm chủng vào thành phần hồ sơ của quy trình cấp thị thực, giảm thời gian xử lý hồ sơ và tăng cường phân cấp hơn nữa cho các Bộ, ngành.

“Hộ chiếu vaccine” là giải pháp đang được nhiều quốc gia trên thế giới áp dụng để mở cửa nền kinh tế, đưa hoạt động kinh tế - xã hội trở lại trạng thái bình thường mới.

Trước đó, Văn phòng Chính phủ hồi cuối tháng 9 đã ban hành văn bản truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính về việc công nhận "hộ chiếu vaccine".

Người nước ngoài đi theo hình thức "hộ chiếu vaccine" phải hoàn thành việc tiêm chủng, xét nghiệm PCR, cũng như thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng hộ đảm bảo an toàn suốt hành trình.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công