largeer

Share This Post

Diễn đàn thực phẩm

Việt quất “ngồi máy bay” về Việt Nam có giá hàng triệu đồng/kg

Cũng như cherry, dâu tây, việt quất được xem là một loại quả khá đắt đỏ khi xuất hiện ở nước ta. Ghi nhận tại hệ thống siêu thị Big C, một hộp Việt quất (Blueberry) được bán tại thị trường Việt Nam có giá 145.000 đồng/hộp 125g, dịp khuyến mãi dao động từ 54.000 – 58.000 đồng/hộp 125g.

Thông tin trên thuongtruong.com.vn, Việt quất thường được trồng ở ở khu vực Bắc Mỹ sau đó mở rộng xuống Mexico, New Zeland. Cây việt quất thường mọc thẳng đứng, có dạng mọc sát mặt đất với kích thước từ 10cm đến 4m, trồng khoảng tháng 3 đến tháng 10 hằng năm khi thời tiết có nắng ấm.

Ở các trang trại, nông dân sẽ ứng dụng hệ thống tưới tiêu tự động theo chương trình được thiết lập sẵn, nhằm giúp ổn định chất lượng của việt quất. Ngoài ra họ còn dùng một phương pháp đuổi chim và các loại thú ăn quả rất đặc biệt, đó là dùng đại bàng. Một vườn Blueberry sẽ có từ 1 đến 2 chú đại bàng và chúng có nhiệm vụ bay xung quanh để thị sát.

Empty

Khi quả này đã tới mùa thu hoạch, nông dân sẽ sử dụng bồ cào  và bằng tay (rửa tay thật sạch với nước sát khuẩn trước khi hái những trái việt quất đã chín để riêng ra một bên). Sau ba lần thu hoạch bằng tay, họ sẽ tiến hành dùng một loại xe chuyên dụng để thu hoạch hàng loạt những quả Blueberry còn lại.

Được biết, việt quất (Blueberry) từng được mệnh danh là loại trái "duy trì tuổi thọ" cho con người bởi những đặc tính cải thiện sức khỏe, để chăm sóc da mặt, chống lão hóa và giảm cân… đang được chị em ưa chuộng để duy trì sắc đẹp.

Empty

Việt quất có giá rơi vào tầm 15 – 25 USD/kg tuỳ loại. Mỗi năm, chỉ khoảng 5% lượng việt quất được tiêu thụ tại các chợ hoa quả, phần còn lại đều bán cho nhà máy để sản xuất nên nước ép trái cây, trái cây sấy, các loại sốt, mứt.

Tại Việt Nam, trên các chợ online mức giá cho khoảng 125g việt quất tươi dao động từ 120k trở lên.

Theo chị Thu Hà (nhân viên bán hàng trái cây nhập khẩu) cho biết, “Việt quất đang được bán với giá 140.000 đồng/hộp 125g và được bán rất chạy do phù hợp với thời tiết nắng nóng, mặt khác loại cây này đa số họ trồng ở các trang trại để nhập vào nhà máy, trồng nhỏ lẻ rất ít, giá cũng tương đối cao. Nên đa số khách đặt trước thì chúng tôi mới nhập về giao cho khách”.

“Quả việt quất phải được đựng trong hộp có mã check nguồn gốc xuất xứ, cứng, khô không bị dập nát, chảy nước. Quả có màu đậm,gần như đen với một chút ánh tía,thịt quả có màu đỏ hoặc ngả tím”. Chị Hà chia sẻ cách chọn quả Việt quất ngon.

Bài liên quan

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công