largeer

Share This Post

SG247

Vợ chồng và 3 con nhỏ đi xe máy từ TP.HCM về Lào Cai tránh dịch, may mắn được mọi người ủng hộ kinh phí đi đường

Những ngày qua, khi nhiều địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, không ít trường hợp công nhân, người lao động nghèo phải đi bộ hàng trăm km để về quê tránh dịch.

Zing News thông tin, tốii 26/7, anh T.S., cán bộ Công an TP Đà Nẵng, cho biết trên hành trình từ TP.HCM về Lào Cai bằng xe máy, gia đình 5 người dừng chân nghỉ ngơi, ăn uống tại TP Đà Nẵng.

Lực lượng CSGT Công an TP Đà Nẵng sau đó đã quyên góp, ủng hộ cặp vợ chồng chút kinh phí đi đường.

Anh T.S. cho hay sau khi chia sẻ câu chuyện lên trang cá nhân, anh được nhiều người liên hệ, nhờ đứng ra nhận quyên góp để giúp đỡ cặp vợ chồng và 3 con nhỏ. Tuy nhiên, họ đã rời thành phố, tiếp tục hành trình về quê.

Empty

Chiều 24/7, anh Trần Văn Khánh (sinh năm 1987, ở huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang) được người dân thị trấn Kiến Đức (huyện Đắk R'lấp, tỉnh Đắk Nông) bắt gặp khi đi bộ 180 km trong 16 ngày từ TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) về nhà chị gái ở TP Đồng Xoài (Bình Phước).

Người đàn ông 34 tuổi sau đó được cán bộ Cục Thuế tỉnh Đắk Nông lái xe chở xuống chốt kiểm dịch Cai Chanh nghỉ ngơi, hỗ trợ làm xét nghiệm Covid-19 và nhận số tiền ủng hộ 7,7 triệu đồng từ các mạnh thường quân ở địa phương. Sáng 25/7, anh đã được hỗ trợ, về tới nhà người thân.

Empty

Trước đó, 2 bạn trẻ đi bộ từ TP.HCM về Thừa Thiên - Huế, tình cờ gặp đồng hương ở Đồng Nai, đã được hỗ trợ vé tàu để về nhà an toàn. Ngay khi về tới địa phương, họ đã thực hiện cách ly y tế.

Ngày 20/7, lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi đã gặp hơn 30 người là công nhân, đang đi từ Bình Định về địa phương tránh dịch. Hầu hết họ ở trong tình trạng đói lả, kiệt sức vì đi bộ băng rừng 50 km.

Sau khi hỗ trợ lương thực, lực lượng CSGT đã liên hệ với địa phương để xin phối hợp bố trí xe đón người dân về nhà.

Chia sẻ ngay

Chúng tôi vừa gửi cho bạn mật khẩu mới . Vào Mail để lấy mật khẩu nhé .
Chúc mừng ! Bạn đã đặt lại mật khẩu thành công.
Đổi mật khẩu thành công